Vòng 1 V-League đầy bất ngờ, hấp dẫn

05:45, 17/09/2024

(VLO) Khép lại vòng 1 V-League 2024-2025, HAGL chiếm ngôi đầu bảng; còn ĐKVĐ Nam Định xếp áp chót khi trắng tay trên sân Hà Tĩnh. Chỉ là trận mở màn, chưa thể khẳng định được điều gì, nhưng chắc chắn sẽ là một mùa giải khó lường và thực sự hấp dẫn ngay từ đầu.

Những kết quả ghi nhận như sau: Bình Dương thắng Thanh Hóa 2-1, ĐKVĐ Nam Định thất thủ 0-1 trước HL.Hà Tĩnh, Hà Nội thắng Bình Định 1-0, HAGL đại thắng Quảng Nam 4-0, SLNA hòa không bàn thắng Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh hòa Viettel 0-0 và Hải Phòng hòa 1-1 kịch tính trước Công An Hà Nội. Với kết quả này cho thấy, có dấu hiệu “trỗi dậy” của những đội bóng “cửa dưới” ở mùa trước đã tạo nên những kết quả bất ngờ.

Đội Bình Dương của HLV Hoàng Anh Tuấn ngược dòng đánh bại Thanh Hóa nhờ cú đúp của Tiến Linh. Thắng ở “chảo lửa” của Thanh Hóa chưa hề đơn giản. Dù bị dẫn bàn, Bình Dương đã bản lĩnh vượt qua khó khăn bước đầu, trình diễn lối đá chặt chẽ và tận dụng cơ hội rất tốt.

Cũng thắng nhờ tận dụng tốt thời cơ còn có CLB Hà Tĩnh, đội bóng trụ hạng nhờ thắng trận play-off mùa trước, đã có chiến thắng bất ngờ trước Nam Định. Lối chơi phản công, tận dụng những pha chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chớp nhoáng sở trường của HLV Nguyễn Thành Công cộng với ưu thế sân nhà giúp Hà Tĩnh phong tỏa hàng công mạnh nhất mùa trước, giữ lại 3 điểm rất quan trọng trên sân Hà Tĩnh.

Trong khi đó với CLB Nam Định, thất bại trước Hà Tĩnh báo hiệu mùa giải 2024-2025 khó khăn, khi đối thủ có thể bắt bài được cách vận hành của đội bóng thành Nam, đồng thời những ngoại binh như Hendrio Araujo, Rafaelson ngày càng được “chăm sóc” kỹ càng. Đánh mất chiến thắng đáng tiếc là trường hợp của CLB Công An Hà Nội khi dẫn trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray phần lớn thời gian, nhưng đội bóng của HLV Alexandre Polking bị gỡ hòa ở phút 95.

Khép lại vòng 1 V-League, HAGL đứng đầu bảng với 3 điểm, hiệu số +4. Xếp sau lần lượt là các đội Bình Dương, Hà Nội và Hà Tĩnh. Trong khi đó, ở nhóm cuối có Quảng Nam, Bình Định, Nam Định và Thanh Hóa.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh