Vòng 12 Premier League: Chelsea có cản nổi Man City?

09:11, 11/11/2023

Các sân cỏ khắp nước Anh đang sôi động với những trận cầu kịch tính tại vòng 12 Premier League. Tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man City.

 

Các sân cỏ khắp nước Anh đang sôi động với những trận cầu kịch tính tại vòng 12 Premier League. Tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man City.

Với đội chủ nhà Chelsea, dù có sự bổ sung đáng kể lực lượng trong mùa giải này nhưng họ vẫn đang ngụp lặn nửa dưới BXH. Đội bóng thành London đã có những tiến bộ về mặt lối chơi dưới bàn tay của tân HLV Mauricio Pochettino nhưng việc yếu kém trong khâu dứt điểm chính là nguyên nhân khiến họ vuột mất những điểm số quan trọng.

Tuy nhiên, có một điểm nhấn ấn tượng ở Chelsea là đội bóng này thường chơi rất tốt mỗi khi gặp các ông lớn ở Premier League từ đầu mùa. Trong 11 vòng đấu đã qua, thầy trò HLV Pochettino đều lần lượt khiến Liverpool, Arsenal và mới nhất là Tottenham mất điểm.

Đặc biệt, chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân của Tottenham ở vòng đấu trước là “liều thuốc tinh thần” để The Blues hướng đến một kết quả tốt trong cuộc tiếp đón Man City. Vấn đề lớn nhất của Chelsea nằm ở lực lượng khi một số ngôi sao như Wesley Fofana, Ben Chilwell, Romeo Lavia, Christopher Nkunku,... chưa kịp trở lại do chấn thương.

Dù vậy, thầy trò HLV Pochettino hoàn toàn có thể gây khó khăn cho nhà ĐKVĐ Man City, nhất là khi họ được thi đấu trên “điểm tựa” sân nhà Stamford Bridge. Lần gần nhất The Blues đánh bại được Man City cách đây cũng đã gần 3 năm, đó là trong trận chung kết Champions League mùa giải 2020-2021.

Tuy nhiên, để đánh bại Man City vào thời điểm này là nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ đội bóng nào. Sau giai đoạn chuệch choạc vì đội hình sứt mẻ do chấn thương, “Nửa xanh thành Manchester” đã trở lại với mạch chiến thắng quen thuộc.

Chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge sẽ không có gì đáng lo ngại nếu các học trò của HLV Pep Guardiola duy trì phong độ như hiện tại. 9 trận thắng sau 11 vòng đấu cùng vị trí dẫn đầu BXH Premier League sẽ giúp The Citizens thêm phần tự tin để hoàn thành mục tiêu giành được 3 điểm trước Chelsea.

Cho dù đội chủ sân Etihad chưa thể có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất trong đội hình khi Kevin De Bruyne, Manuel Akanji, John Stones vì chấn thương. Nhìn về quá khứ, các nhà ĐKVĐ Premier League đều giành phần thắng và không để thủng lưới trước Chelsea trong cả 6 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường.

Chuyến hành quân đến Stamford Bridge ở vòng đấu thứ 12 cũng mở đầu giai đoạn khó khăn của thầy trò HLV Guardiola bởi sau trận đấu với Chelsea họ sẽ lần lượt chạm trán Liverpool, Tottenham và Aston Villa những vòng tiếp theo. Nhưng đây cũng là cơ hội để Man City bứt phá nếu đánh bại các đối thủ này.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh