Chiến thắng Philippines là nhiệm vụ bắt buộc

05:11, 16/11/2023

Tối nay (16/11), ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc hành trình hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2026 với thử thách đầu tiên mang tên Philippines. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng mà thầy trò HLV Philippe Troussier bắt buộc phải giành chiến thắng trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn ở chiến dịch lần này.

Tối nay (16/11), ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc hành trình hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2026 với thử thách đầu tiên mang tên Philippines. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng mà thầy trò HLV Philippe Troussier bắt buộc phải giành chiến thắng trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn ở chiến dịch lần này.

Trận đấu gặp Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là màn ra mắt chính thức đầu tiên của HLV Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG. Trong 3 đối thủ của tuyển Việt Nam tại bảng F, Philippines là đội bị đánh giá thấp nhất.

Cũng chính vì thế, ông thầy người Pháp và các học trò đối diện áp lực phải giành điểm số tuyệt đối trước đối thủ này- một trong những điều kiện bắt buộc để hướng đến mục tiêu đi tiếp. Song, trước mắt sẽ là chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Philippines, không chỉ đến từ mặt sân cỏ nhân tạo tại Rizal Memoria mà còn là những vấn đề mà tuyển Việt Nam đang gặp phải trong quá trình chuyển giao thế hệ.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, 2 đội bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự vòng loại thứ 3, đồng thời đoạt vé dự VCK Asian Cup 2027. Về lý thuyết, việc giành 1 trong 2 suất đi tiếp nằm trong khả năng của ĐT Việt Nam.

Bởi, ở bảng F, ngoài Iraq (hạng 68 trên BXH FIFA) tỏ ra quá vượt trội và gần như cầm chắc 1 vé đi tiếp thì chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 3 ĐT Việt Nam, Indonesia và Philippines. Nếu thầy trò HLV Philippe Troussier có thể giành trọn 6 điểm trong 2 lượt trận đi và về trước Philippines thì chúng ta sẽ mang tâm lý cực kỳ thoải mái khi chạm trán các đối thủ còn lại.

Dù vậy, ĐT Philippines cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Dưới thời HLV Michael Weiss, đội bóng này trình diễn diện mạo hoàn toàn khác. Trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua, dù không có đội hình tốt nhất nhưng tuyển Philippines vẫn đánh bại Afghanistan 2-1 trên sân nhà, sau đó hạ gục Kyrgyzstan ngay tại sân khách với tỷ số 1-0. Ở trận đấu gần nhất, dù phải thi đấu trên sân của đội bóng mạnh là Bahrain, đoàn quân của HLV Michael Weiss chơi khá tốt và chỉ chịu thua với tỷ số tối thiểu.

Còn tại khu vực Đông Nam Á, tuyển Philippines có thành tích đối đầu không quá lép vế trước tuyển Việt Nam. 2 đội đã chạm trán tổng cộng 5 lần kể từ năm 2010, trong đó Philippines thắng 2 và Việt Nam thắng 3. Lần gần nhất gặp nhau tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam dưới thời cựu HLV Park Hang-seo phải rất vất vả mới vượt qua Philippines với tỷ số sát nút 2-1.

Nói thế để thấy rằng khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Philippe Troussier. Song, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. ĐT Việt Nam bắt buộc phải giành trọn điểm số tuyệt đối trước Philippines để tạo đà tâm lý cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng F- Iraq vào ngày 21/11.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh