Son Heung-min, Mitoma- những "ngọn cờ đầu" của bóng đá châu Á

06:09, 27/09/2023

Vòng đấu thứ 6 Premier League 2023-2024 chứng kiến phong độ thăng hoa của Son Heung-min và Kaoru Mitoma khi cả 2 đều "nổ súng" mang về những điểm số quý giá cho đội nhà. 

Vòng đấu thứ 6 Premier League 2023-2024 chứng kiến phong độ thăng hoa của Son Heung-min và Kaoru Mitoma khi cả 2 đều “nổ súng” mang về những điểm số quý giá cho đội nhà. Đóng góp của 2 cầu thủ châu Á này không chỉ giúp Tottenham, Brighton bay cao trên BXH mà còn làm rạng danh nền bóng đá vốn bị xem là “vùng trũng” của thế giới.

Định kiến này đang dần được thay đổi sau sự thành công của nhiều cầu thủ châu Á tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nếu như trước đây những cầu thủ châu Á thành danh tại đây chỉ đếm trên đầu ngón tay thì hiện tại con số đã tăng đáng kể về số lượng lẫn chất lượng, mà 2 cường quốc bóng đá của châu lục- Hàn Quốc và Nhật Bản là những “ngọn cờ đầu”.

Tuy nhiên, khi tính cạnh tranh của bóng đá ngày càng cao, nhất là ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới như Premier League, người ta càng khó tin những cầu thủ châu Á với sự thất thế về thể chất lại có thể thành công. Thế nhưng, Son Heung-min và Mitoma đã chứng minh điều ngược lại. Phong độ ổn định trong màu áo 2 CLB Tottenham và Brighton cho thấy họ không phải là “cầu thủ một mùa”.

Với Son Heung-min, ngôi sao người Hàn Quốc không còn xa lạ trong mắt NHM bóng đá thế giới. Gia nhập Tottenham từ Bayer Leverkusen trước những sự hoài nghi về năng lực, Son Heung-min từng bước khẳng định giá trị bản thân tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trong đó, mùa giải 2021-2022 được xem là bùng nổ nhất khi chân sút người Hàn Quốc giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 23 bàn thắng.

Thậm chí, sau khi tiền đạo Harry Kane rời Tottenham, Son Heung-min còn được tin tưởng trao chiếc băng thủ quân của đội bóng. Và chân sút người Hàn Quốc không khiến HLV Postecoglou phải thất vọng.

Tính cả cú đúp vào lưới Arsenal mới đây, Son Heung-min đã cán mốc 150 bàn thắng cho Tottenham. Riêng với 5 bàn thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên ở mùa này, cầu thủ người Hàn Quốc đang xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” và chính là nhân tố quan trọng nhất giúp “Gà trống” bay cao ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Cũng tại Premier League mùa này, Brington đang bay cao trên BXH nhờ sự thăng hoa của Kaoru Mitoma, đặc biệt là ở trận đấu với Bournemouth. Dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng chỉ cần 45 phút, cầu thủ người Nhật Bản khiến NHM một lần nữa nhắc đến tên mình với cú đúp bàn thắng giúp đội nhà lật ngược thế cờ giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Pha lập công thứ 3 của Mitoma sau 6 vòng đấu đầu tiên cho Brighton giúp đội bóng này xếp vị trí thứ 3, cách đội đầu bảng Man City chỉ một trận thắng. Gia nhập Brighton từ mùa giải năm ngoái, chân sút người Nhật Bản thi đấu ngày một chững chạc với điểm mạnh tốc độ và khả năng qua người vô cùng khéo léo. Từ cầu thủ được xem là hiện tượng, Mitoma dần trở thành ngôi sao mới của bóng đá châu Á, là linh hồn trong lối chơi của Brighton.

Với những gì đã và đang thể hiện, Son Heung-min, Mitoma xứng đáng là những “ngọn cờ đầu” của bóng đá châu Á tại trời Âu.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh