Câu chuyện thể thao

Bữa tiệc bóng đá tấn công

Cập nhật, 08:22, Thứ Sáu, 28/07/2023 (GMT+7)

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Barcelona- 2 trong số những CLB sở hữu lối đá tấn công hoa mỹ bậc nhất thế giới luôn thu hút sự theo dõi của đông đảo NHM trái bóng tròn. Ở cuộc đối đầu trong khuôn khổ giải giao hữu Soccer Champions Tour 2023, 2 đội đã mang đến một bữa tiệc bóng đá tấn công khi có đến 8 bàn thắng được ghi.

Giải giao hữu Soccer Champions Tour 2023 tập hợp những đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có Arsenal và Barcelona. Các trận đấu được tổ chức tại nhiều thành phố tại Mỹ, ở đó NHM sẽ được chứng kiến sự trở lại của các siêu sao trên sân cỏ. Riêng với Barcelona, cuộc chạm trán Arsenal là trận giao hữu thứ 2 của họ sau trận gặp CLB Vissel Kobe tại Nhật Bản hồi tháng trước. Trong khi đó, Arsenal đã thi đấu 3 trận trong vòng 2 tuần trở lại đây.

Trong những lần đụng độ tại Champions League, Barcelona được biết đến là khắc tinh của Arsenal. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đội bóng xứ Catalunya đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Những gương mặt mới của họ chưa thể đóng góp vào lối chơi chung cũng như chưa cho thấy sự hiệu quả trong khâu tận dụng cơ hội lẫn phòng ngự. Đó là lý do dù sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng hơn Arsenal trong cả trận nhưng Barcelona đã phải nhận đến 5 bàn thua.

Ở cuộc đọ sức với Barcelona, HLV Mikel Arteta sắp xếp đội hình ra sân với sơ đồ ưa thích 4-3-3, có sự góp mặt ngay từ đầu của 2 tân binh là hậu vệ Jurrien Timber và tiền vệ Kai Havertz. Trong khi đó, cũng với sơ đồ 4-3-3, HLV Xavi Hernandez xếp 3 tân binh là tiền vệ Ilkay Gundogan, Oriol Romeu và tiền đạo Abdessamad Ezzazouli đá chính. Tuy nhiên, diễn biến ở hiệp 1 cho thấy Arsenal mới là đội bóng chơi tốt hơn. Vì vậy, kết thúc giờ nghỉ với tỷ số hòa 2-2, HLV Xavi Hernandez đã thay toàn bộ đội hình. Song, các cầu thủ chưa bắt nhịp thì họ đã sớm nhận bàn thua ở phút thứ 55 sau pha lập công của Leandro Trossard.

Lần đầu tiên Arsenal vượt lên dẫn trước ở trận đấu này, nhưng “Pháo thủ” vẫn tiếp tục lấy tấn công bù phòng thủ. Điều đó tạo cơ hội cho Barcelona phản công nhưng họ thật không may vì 2 lần bóng tìm đến cột dọc và xà ngang khung thành của Arsenal. Tuy nhiên, các khán giả có mặt tại SVĐ SoFi Stadium cũng không phải tiếc nuối, bởi từ phút 78 đến 89, Arsenal và Barcelona lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng đẹp mắt nữa vào lưới đối phương để khép lại bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn.

MAI THƯƠNG