Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Cập nhật, 05:46, Thứ Tư, 11/01/2023 (GMT+7)

Mặc dù thua Malaysia với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt đi, thế nhưng với chiến thắng 3-0 ở trận bán kết lượt về tối 10/1, Thái Lan đã giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022 gặp đội tuyển Việt Nam.

Bordin Phala mang về bàn thắng thứ hai cho Thái Lan trước Malaysia. (Ảnh: FAT)
Bordin Phala mang về bàn thắng thứ hai cho Thái Lan trước Malaysia. (Ảnh: FAT)

Thế trận ban đầu trên sân Thammasat diễn ra khá bất ngờ, khi mà Thái Lan nhập cuộc tương đối chậm và không vội dâng đội hình lên tấn công dù đã để thua 0-1 ở trận lượt đi.

Thế nhưng, chính cách chơi có phần "ru ngủ" của "Voi chiến" lại khiến cho hàng thủ của Malaysia lơ là cảnh giác để rồi liên tiếp phải đối mặt với những pha tấn công biên của Thái Lan.

Sau nhiều pha hãm thành nguy hiểm, Thái Lan cuối cũng đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Dangda. Trước đó, đội trưởng Theeraton Bunmatan đã có tình huống tạt bóng không thể chính xác hơn, giúp Dangda bật cao đánh đầu lái bóng về phía góc xa và không cho thủ môn Malaysia cơ hội nào để cản phá.

Bàn thắng này giúp tổng tỷ số của 2 lượt trận bán kết đưa về thế cân bằng. Tuy nhiên, lợi thế về mặt tâm lý thuộc về Thái Lan khi đội bóng của HLV Mano Polking càng chơi càng hay. Những phút sau đó của hiệp 1, "Voi chiến" hoàn toàn áp đảo đối thủ trong khi Malaysia cũng hoàn toàn nhường thế trận cho chủ nhà.

Song phải đến phút thứ 55 của hiệp 2, Thái Lan mới có được bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đường nhả bóng về tuyến hai quá vừa tầm của Ekanit Panya giúp cho Bordin Phala dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đây là tình huống hàng thủ của Malaysia thi đấu quá thiếu tập trung.

Malaysia sau đó buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại không thể chống phản công. Phút thứ 70, Adisak Kraisorn chọn vị trí thông minh để dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 và đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả của trận đấu.

Như vậy, Thái Lan sẽ là đối thủ của Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022 sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-1 ở bán kết.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 13/1, trận chung kết lượt về diễn ra ngày 16/1.

Cầu thủ ghi bàn

Teerasil Dangda 19’

Bordin Phala 55’

Adisak Kraisorn 71’

Theo HUY LINH/Báo điện tử Nhân dân