Anh vượt qua vòng bảng nhưng chưa bung hết sức

Cập nhật, 18:44, Thứ Tư, 30/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Lượt trận cuối bảng B đêm 29 rạng sáng 30/11, với kết quả Anh dễ dàng vượt qua Xứ Wales 3-0 và Mỹ chiến thắng sít sao Iran 1-0, xác định Anh và Mỹ vào vòng 1/8.

Anh cho thấy sức mạnh của thế hệ vàng đã vào độ chín kể từ Euro 2021. Có lẽ đây là thời điểm người Anh có quyền hy vọng chinh phục danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới mà họ đã đợi chờ từ năm 1966.

Nhìn cách họ vượt qua vòng bảng như thể chưa bung hết sức, cho thấy đội hình có chiều sâu. Với dàn cầu thủ tài năng còn rất trẻ, xoay quanh trụ cột Harry Kane đang đạt phong độ rất cao và trong vai trò mới, sự đóng góp lớn của anh cho tập thể hơn là vì cá nhân.

Kane không cần ghi bàn nhưng anh luôn tạo dấu ấn đặc biệt trong mỗi trận đấu của Anh, mà điển hình là trận cầu với Xứ Wales đường căng ngang hoàn hảo của Kane giúp tiền đạo trẻ Foden lao vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 là bàn thắng đậm chất đặc sản bóng đá Anh.

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng Xứ Wales không cho thấy sức kháng cự cần thiết tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số, trong thế trận một chiều Anh dễ dàng có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 do công của Rashford và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với cú đúp.

NGỌC TRẢNG