Hàn Quốc sẽ quyết đấu với Bồ Đào Nha

Cập nhật, 19:00, Thứ Ba, 29/11/2022 (GMT+7)
Cho Gue-sung ôm mặt thất vọng sau khi Hàn Quốc thất bại 2-3 trước Ghana. Ảnh: Reuters
Cho Gue-sung ôm mặt thất vọng sau khi Hàn Quốc thất bại 2-3 trước Ghana. Ảnh: Reuters

Tối 28/11, bảng H World Cup 2022, Hàn Quốc thua Ghana 2-3, trong trận cầu đong đầy cảm xúc. Trong khi trận còn lại bảng đấu này lúc 2 giờ sáng Bồ Đào Nha đã chiến thắng 2-0 trước Uruguay. Hàn Quốc chênh vênh bên bờ vực thẳm.

Dù Son Heung-min và đồng đội có trận thua đáng tiếc trước Ghana, nhưng trái tim và niềm hy vọng của CĐV xứ Hàn và châu Á sẽ luôn bên cạnh họ.

Chắc chắn là nhiệm vụ cực kỳ khó để đánh bại Bồ Đào Nha lượt trận cuối, qua đó có thể “lách qua khe cửa hẹp” vào vòng trong.

Hàn Quốc đã khởi đầu trận đấu chủ động, trong hơn 20 phút đầu tiên cầm bóng và chơi áp đảo. Nhưng điều dễ nhận thấy nhất là sự kém hiệu quả của hàng công; đồng thời đáng tiếc cho Son đã bị ảnh hưởng chấn thương nên chưa thể đạt phong độ sức mạnh tốt nhất.

Nhưng HLV Bento lại chỉ đạo các học trò dồn bóng quá nhiều cho Son nên dễ bị bắt bài, họ cũng thiếu những đường dốc bóng hai biên tạt vào.

Dù tấn công dồn dập, hưởng 7 quả phạt góc trong những phút đầu trận nhưng Hàn Quốc không tạo ra cơ hội rõ ràng nào.

Ngược lại Ghana chỉ có tình huống treo bóng bổng chếch bên cánh trái phút 24, lợi dụng sự lộn xộn trước khung thành, trung vệ Mohammed Salisu vặn người dứt điểm hạ Kim Seung-gyu mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Hàn Quốc bị tâm lý sau bàn thua, họ chơi chùn xuống và không lâu sau Ghana có bàn thắng thứ 2 cũng từ bóng bổng. Khi Ghana phản công bên biên trái nơi Jordan Ayew phát bóng dài vào vòng cấm cho Mohammed Kudus thoát xuống lắc đầu nhẹ, lái bóng vào góc thấp phía xa, nâng tỷ số 2-0.

Ghana càng chơi hưng phấn, còn Hàn Quốc mất nhuệ khí cho đến hết hiệp 1 không cho thấy khả năng có thể lật ngược tình thế.

Những giọt nước mắt đã rơi trên khán đài vì nỗi buồn một trận thua hiện hữu. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi khi HLV Bento thực hiện những sự thay người và điều chỉnh lối chơi.

Đặc biệt sự xuất hiện của Lee Kang-in bên hành lang cánh trái sau đó là cánh phải với những pha tạt bóng cực hay. Son được kéo vào trong và lùi xuống đá hộ công, Hàn Quốc trở nên sắc sảo trong những pha tấn công, cơ hội xuất hiện nhiều hơn.

Nhưng Cho Gue- sung mới là người thổi bùng cảm xúc tuyệt vời cho CĐV xứ kim chi, cho cả châu Á. Phút 53 thủ môn Lawrence Ati-Zigi phải trổ hết tài nghệ để từ chối cú đánh đầu của Cho Gue-sung.

Nhưng thủ môn Ghana này sau đó 2 lần bị Cho khuất phục chỉ trong 168 giây. Những pha bay người lao vào đánh đầu dũng mãnh của Cho cùng toàn đội đã chơi những phút giây tận hiến trên sân. Thổi bùng cảm xúc và những niềm hy vọng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Nhưng khi mà chơi hay nhất cao trào nhất Hàn Quốc lại thủng lưới, một bàn thắng khá vô duyên. Khi quả tạt tầm thấp của Mensah cho Inaki, trung phong này đá hụt bóng vô tình tạo cho đồng đội Kudus nhận bóng trống trải và đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2 cho Ghana. Hàng triệu trái tim người Hàn như vỡ tan cùng hình ảnh Son gục mặt buồn bã.

Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng H, Bồ Đào Nha đã thắng Uruguay 2-0, bằng cú đúp của Bruno Fernandes qua đó sớm dành vé vào vòng 1/8.

Kết quả này, đẩy Hàn Quốc vào thế cực khó khi phải đối đầu đội bóng của Ronaldo. Nhưng CĐV xứ kim chi và cả châu Á sẽ đặt niềm tin vào trận quyết chiến của Hàn Quốc. Tiếp tục nâng cao vị thế và niềm tự hào châu Á tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

NGỌC TRẢNG