Đến lúc M.U chẳng cần Ronaldo

06:10, 21/10/2022

Trận đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League), M.U đã có trận thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Tottenham, bằng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Có lẽ đây cũng là thời điểm hợp lý để HLV Erik Ten Hag mạnh tay với siêu sao "đỏng đảnh" Ronaldo.

Bàn mở tỷ số phút 47 của Fred, có phần may mắn nhưng xứng đáng. Ảnh: Chụp màn hình
Bàn mở tỷ số phút 47 của Fred, có phần may mắn nhưng xứng đáng. Ảnh: Chụp màn hình

(VLO) Trận đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League), M.U đã có trận thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Tottenham, bằng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Có lẽ đây cũng là thời điểm hợp lý để HLV Erik Ten Hag mạnh tay với siêu sao “đỏng đảnh” Ronaldo.

Lâu lắm rồi, NHM mới nhìn thấy hình ảnh mạnh mẽ của “Quỷ đỏ” với lối chơi tấn công đẹp mắt. Đặc biệt, chiến thắng trước Tottenham đang có phong độ ổn định từ đầu mùa và đã được gia tăng sức mạnh đáng kể từ các tân binh chất lượng.

Nhưng lại một lần nữa, người ta thấy cách hành xử xấu xí của siêu sao Ronaldo, qua hình ảnh anh đã bỏ về sớm trước khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Những người yêu bóng đá cũng đã quá hiểu về những cách thể hiện không chuẩn mực của CR7 trên sân hay ngoài sân cỏ, nó thể hiện cái tôi quá lớn và điều này làm cho anh từng là người giỏi nhất thế giới, nhưng chẳng bao giờ vượt mặt sự vĩ đại đầy khiêm nhường của huyền thoại Messi trong lòng những NHM trung lập. Hơn nữa, anh ta cũng cần biết rằng giờ đây mình đã bước vào tuổi 37 và phong độ đã sa sút lắm rồi.

Trước trận này, M.U nhận tin dữ khi Matial chấn thương phải ngồi ngoài dài hạn, vậy chỉ còn duy nhất Ronaldo là có thể đá vị trí trung phong cắm.

Nhưng, HLV Ten Hag đã “lơ” CR7 và đưa Rarhford vào đá cao nhất trong đội hình, dù cầu thủ này sở trường chơi dạt cánh trái.

Tuy nhiên, tiền đạo trẻ ĐT Anh đã chơi tốt, đã có những cú sút chao đảo khung thành Tottenham, nhưng trong một ngày cả đội M.U đều chơi tốt, những bàn thắng đã đến từ Fred và Bruno đều ghi ở hiệp 2.

Trước đó, trong 45 phút hiệp 1, thủ môn Lloris đã chơi quá xuất sắc khi có đến 5 lần cứu nguy cho Tottenham.

Bước vào đầu hiệp 2, bàn thắng lại đến khá may mắn cho M.U, khi Fred có bóng từ tuyến 2, cú sút không quá hiểm nhưng chạm chân hậu vệ đi luôn vào lưới.

Dù sao, đó cũng là kết quả xứng đáng cho một ngày thi đấu đầy năng nổ của Fred và đúng với thế trận diễn ra trên sân. Sau bàn thua, HLV Conte đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, đã tiếp tục nhận đòn trừng phạt ở phút 69, từ cú cứa lòng vào góc xa tuyệt đẹp của Bruno.

Những phút cuối cùng, nhịp độ trận đấu giảm xuống và không có nhiều cơ hội cho đôi bên. Tuy nhiên, điều đáng nói là Ronaldo đã được cho khởi động ở những phút cuối hiệp 1, nhưng anh hoàn toàn không được tung vào sân, thậm chí HLV Erik Ten Hag đã tung tiền đạo trẻ Elegan mà không ngó ngàng gì đến Ronaldo. Có lẽ đó là lý do anh bực tức bỏ đồng đội ra về trước.

Có thể đây sẽ là “giọt nước tràn ly” và NHM chờ đợi HLV Ten Hag “xử” CR7 thế nào. Chắc chắn sẽ là một sự trừng phạt đích đáng để xác lập quyền lực của HLV, đồng thời cũng tránh sự tổn thương nội bộ đội bóng đang trên đường khôi phục lại sức mạnh.

Trận thắng này, giúp M.U áp sát vị trí thứ 4 của Chelsea (20 điểm) trên bảng xếp hạng khi chỉ kém 1 điểm. Vòng kế tiếp thầy trò HLV Erik Ten Hag sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi gặp đối thủ trực tiếp Chelsea.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh