Xứng đáng trận cầu tâm điểm

05:10, 26/10/2022

Chelsea tiếp đón Man Utd trên sân nhà Etihad, được xem là trận cầu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh. Cuộc đấu trí giữa 2 tân HLV Graham Potter (Chelsea) và Erik Ten Hag (Man Utd), đã tạo nên cuộc so tài vô cùng hấp dẫn, dù bàn thắng không nhiều nhưng thực sự kịch tính đến giây cuối cùng.

 

 

Cú đánh đầu những giây cuối cùng của Casemiro gỡ hòa 1-1 cho Man Utd.  Ảnh: Chụp màn hình
Cú đánh đầu những giây cuối cùng của Casemiro gỡ hòa 1-1 cho Man Utd. Ảnh: Chụp màn hình

Chelsea tiếp đón Man Utd trên sân nhà Etihad, được xem là trận cầu tâm điểm vòng 13 Ngoại hạng Anh. Cuộc đấu trí giữa 2 tân HLV Graham Potter (Chelsea) và Erik Ten Hag (Man Utd), đã tạo nên cuộc so tài vô cùng hấp dẫn, dù bàn thắng không nhiều nhưng thực sự kịch tính đến giây cuối cùng.

Trận đấu thu hút sự quan tâm lớn của NHM vì là cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 ông lớn đang đứng liền kề nhau trên bảng xếp hạng và còn vì muốn kiểm chứng năng lực, bản lĩnh của những vị thuyền trưởng đang tiếp quản chiếc ghế cực nóng, đặc biệt là Erik Ten Hag trong hoàn cảnh trừng phạt siêu sao Ronaldo.

Còn quá sớm để khẳng định Man Utd sẽ hồi sinh mạnh mẽ, nhưng chắc chắn rằng những gì thể hiện trong thời gian ngắn ngủi tiếp quản đội bóng, Erik Ten Hag chứng tỏ đang thay đổi diện mạo Quỷ đỏ qua từng trận đấu. Nhiều người đặt niềm tin ông sẽ có những thành công trên con đường dài đưa Man Utd trở lại thời hoàng kim mạnh mẽ, lối chơi đẹp mắt và giờ là thêm chất “thép” của kỷ luật.

Trận đấu chia ra những khoảng thời gian đôi bên thay nhau nắm giữ thế trận, nhưng nhìn chung Man Utd chơi hay hơn, lấn lướt và tạo nhiều cơ hội hơn đội chủ sân Etihad. Đội của HLV Erik Ten Hag có đến 13 cú sút so với 6 của Chelsea và trong số đó có đến một nửa trúng mục tiêu, tạo cơ hội nguy hiểm, chính nhờ sự xuất sắc của thủ thành Kepa làm nản lòng các chân sút Man Utd.

Khi mà đội nào lấn lướt khu vực giữa sân sẽ tạo ra thế trận tốt hơn, do đó, đôi bên đã có những lần thay người rất hiệu quả. Đầu tiên, HLV Graham Potter đưa vào tiền vệ trung tâm Mateo Kovacic ở phút 36 và rút hậu vệ Cucurella và chuyển sang sơ đồ 4-3-3, ngay lập tức kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội phía trên cho tiền đạo Aubameyang.

Chelsea tiếp tục chơi lấn lướt đầu hiệp 2, đến lượt HLV Erik Ten Hag tung Fred vào sân, ngay lập tức lấy lại thế quân bình. Đôi bên chơi tấn công thận trọng, nhưng cũng đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Sự cố đáng tiếc, khi trung vệ xuất sắc Raphael Varane chấn thương phải rời sân phút 60, anh đã ôm mặt rơi nước mắt khi biết rằng World Cup đã đến rất gần. Cầu mong anh không phải dính chấn thương nặng, để có thể góp mặt ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tỷ số hòa 0-0 và thời gian cạn dần, HLV Erik Ten Hag muốn gia cố sự chắc chắn bằng việc tung Scott McTominay vào, nhưng chỉ 5 phút trên sân, anh đã “dính bẫy” tinh quái của Armando Broja đã ôm người phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm. Và Jorginho thực hiện thành công quả 11m phút 87, Chelsea dẫn trước 1-0.

HLV Erik Ten Hag liên tục hò hét các cầu thủ tràn lên tấn công, quyết không buông xuôi với thời gian ít ỏi còn lại và Chelsea củng cố thủ giữ lợi thế. Đến những giây cuối cùng của 4 phút bù giờ, từ đường tạt vào của Luke Shaw, bản hợp đồng đắt giá Casemiro đã bật cao rướn người đánh đầu hiểm hóc, thủ thành Kepa đổ người chạm những đầu ngón tay vào bóng nhưng không thể kiểm soát, bóng dội cột trôi qua vạch vôi. Tỷ số cân bằng 1-1, Casemiro biểu hiện cảm xúc tột cùng vì bàn thắng quý hơn vàng, cũng là chứng tỏ giá trị của anh là tiền vệ “mỏ neo” xuất sắc tạo nên sức mạnh vững vàng nơi tuyến giữa của Man Utd.

Thầy trò HLV Erik Ten Hag rời sân Etihad với 1 điểm xứng đáng, do đó cả hai đội vẫn giữ nguyên thứ tự trên bảng xếp hạng. Chelsea xếp thứ 4 với 21 điểm và Man Utd đứng ngay sau đó với 20 điểm. Hai đội đã tạo nên trận cầu đầy kịch tính, đặc biệt Man Utd dưới tay của HLV Erik Ten Hag ngày càng trở nên đáng xem hơn.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh