Vòng 1, Giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2016: XSKT Vĩnh Long có trận thắng đầu tiên

Cập nhật, 15:08, Thứ Năm, 07/04/2016 (GMT+7)

Bằng một đấu pháp hợp lý, đội XSKT Vĩnh Long đã có được chiến thắng đầu tiên vào tối ngày 6/4/2016 tại Nhà thi đấu TDTT Hải Dương.

Niềm vui chiến thắng của đội XSKT Vĩnh Long “loé”” lên hy vọng trụ hạng.
Niềm vui chiến thắng của đội XSKT Vĩnh Long “loé”” lên hy vọng trụ hạng.

Nhập cuộc với áp lực buộc phải thắng, khiến các cầu thủ XSKT Vĩnh Long dường như bị căng cứng về mặt tâm lý nên để cho đối thủ Công an TP Hồ Chí Minh liên tiếp dẫn điểm trước.

Nhưng đến thời điểm quyết định các học trò của HLV Trương Minh Hải (XSKT.VL) đã vùng lên một cách mạnh mẽ và có chiến thắng 25-23.

Nhưng tỷ số của trận đấu nhanh chóng được quân bình 1-1 sau khi Công an TP Hồ Chí Minh có chiến thắng 25-22 ở ván đấu thứ 2. Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội bắt đầu diễn đầy kịch tính, XSKT Vĩnh Long vượt lên dẫn 2-1 bằng chiến thắng 25-23 trong ván 3 và cũng với tỷ số đó Công an TP Hồ Chí Minh quân bình 2-2 sau ván thứ 4.

Ở ván đấu thứ 5 quyết định, Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục chiếm ưu thế về điểm số nhưng HLV Trương Minh Hải đã có những thay đổi chiến thuật hợp lý chuyển từ tấn công biên sang đánh nhanh.

Đồng thời được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hải Dương đã giúp các cầu thủ XSKT Vĩnh Long trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu đầy hưng phấn để giành chiến thắng 15-12.

Thắng chung cuộc 3-2 XSKT Vĩnh Long có trận thắng đầu tiên và mục tiêu của đội trong 2 trận đấu còn lại cần có thêm 1 chiến thắng nữa.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua đương kim vô địch Maseco TP Hồ Chí Minh thất bại trước Biên Phòng qua đó còn rất ít cơ hội tham dự cúp Hùng Vương.

Ở nội dung của nữ, Tiến Nông Thanh Hóa có chiến thắng 3-0 trước PVD Thái Bình qua đó nắm chắc vị trí thứ 2 của bảng B xếp sau đương kim vô địch Thông tin Liên Việt PostBank.

DƯƠNG THU, THÀNH LONG