Đoàn viên, thanh niên hiến hàng ngàn đơn vị máu

Cập nhật, 12:26, Thứ Sáu, 18/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo của phong trào hiến máu tình nguyện, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên.

Từ đó, nhận thức về việc hiến máu cứu người trong mỗi bạn trẻ đã được nâng lên, các đợt phát động hiến máu đều được đông đảo bạn trẻ tích cực hưởng ứng.

Chỉ tính riêng năm qua, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tham gia hiến máu gần 5.800 đơn vị máu, trong đó, cán bộ Đoàn luôn là lực lượng gương mẫu, nhiệt tình.

Ngoài việc tích cực vận động đoàn viên, thanh niên, nhiều cán bộ Đoàn còn trực tiếp tham gia hiến máu, có những người đã tình nguyện hiến từ 10 lần, 20 lần trở lên.

Một số đơn vị tiêu biểu trong phong trào như Thị Đoàn Bình Minh, Đoàn Trường ĐH Cửu Long; Đoàn Trường ĐH Xây dựng miền Tây; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh…

Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để phong trào này ngày càng phát triển sâu rộng và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

PHƯƠNG VY