Thi đua học tập và làm theo Bác bằng việc làm cụ thể, thiết thực

10:08, 15/08/2023

Thời gian qua, việc học và làm theo Bác luôn được tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh duy trì thường xuyên với tinh thần "đâu cần thanh niên có". Làm theo lời Bác, tuổi trẻ Đoàn Khối đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

 

Đoàn khối tuyên dương những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.
Đoàn khối tuyên dương những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Thời gian qua, việc học và làm theo Bác luôn được tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh duy trì thường xuyên với tinh thần “đâu cần thanh niên có”. Làm theo lời Bác, tuổi trẻ Đoàn Khối đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Những việc làm cụ thể, thiết thực

Để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực, hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn khối đã hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở đoàn đăng ký các nội dung làm theo Bác đến từng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học và làm theo Bác thông qua các buổi sinh hoạt, hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử.

Song song đó, triển khai các giải pháp cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” gắn với xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với từng đối tượng ĐVTN của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, với khẩu hiệu hành động “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn Khối đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác thông qua các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả.

Nổi bật, ĐVTN đã xung kích, đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số, hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính. Đáng chú ý là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với không ít đề tài, sáng kiến được áp dụng, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, đơn vị.

Không chỉ vậy, ĐVTN trong khối còn phát huy thế mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, mang kiến thức, chuyên môn tham gia các hoạt động xây dựng NTM. Đó là chưa kể, các bạn trẻ còn tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội với rất nhiều hoạt động hữu ích.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Đoàn khối đã thực hiện các công trình thanh niên hỗ trợ thắp sáng tuyến đường quê, xây nhà nhân ái; trồng 2.200 cây xanh, hoa; trao tặng trên 770 phần quà cho thiếu nhi vượt khó, gia đình chính sách, người già neo đơn; tư vấn sức khỏe và cấp phát miễn phí hỗ trợ 500 bệnh nhân thuộc gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Việc học tập và làm theo lời Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực vươn lên, biến nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực hàng ngày trong ĐVTN.

Qua đó, tạo nền tảng để tuổi trẻ Đoàn khối tiếp tục ra sức thi đua về mọi mặt, từng bước khẳng định vai trò, vị trí của thế hệ trẻ trong sự phát triển của đơn vị, tỉnh nhà.

Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Học và làm theo Bác, tuổi trẻ Đoàn khối đã phấn đấu học tập, công tác thật tốt với mong muốn được cống hiến tri thức dựng xây quê hương, đất nước. Chị Mai Thị Hồng Nhung- Bí thư Chi đoàn Trường Chính trị Phạm Hùng, là một trong những điển hình như thế.

Thời gian qua, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của chuyên viên Phòng Tổ chức- Hành chính- Thông tin- Tư liệu, chị còn không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Vừa học xong thạc sĩ, hiện chị đang chuẩn bị các thủ tục xét tuyển nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, chị còn là một thủ lĩnh gương mẫu, nhiệt tình và năng nổ trong mọi hoạt động, phong trào tuổi trẻ.

Chị Nhung cho biết: “Việc tự học suốt cuộc đời mỗi người là quan trọng, cần thiết và thường xuyên. Học tập để trở thành người có tri thức, có chuyên môn, văn hóa… Học theo Bác, tôi luôn phấn đấu, vươn lên không ngừng học tập, tiếp thu những cái mới để mở mang hiểu biết, bổ sung tri thức, để ngày càng tiến bộ hơn, nâng cao hiệu quả trong công tác”.

Soi vào gương Bác, ĐVTN trong khối đã phát huy ý chí tự lực vượt qua mọi khó khăn, cống hiến hết mình cho phong trào Đoàn và lợi ích chung của cơ quan, đơn vị, vì cộng đồng.

Như anh Phạm Văn Liết- Phó Bí thư Đoàn ủy Sở Văn hóa-TT-DL, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, phát huy công việc chuyên môn là đạo diễn sân khấu, anh luôn chủ động tìm hiểu, nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để sáng tác, dàn dựng tác phẩm sân khấu mang thông điệp tuyên truyền đến với người dân một cách sinh động, gần gũi, dễ nhớ.

Mỗi sản phẩm, chương trình do anh phụ trách đều chứa đựng tâm huyết, sự sáng tạo cùng với mong muốn truyền tải những cái hay, cái đẹp, tích cực đến toàn thể nhân dân. 3 năm qua, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Còn trong công tác đoàn, anh được xem là người “truyền lửa”, luôn đi trước, làm gương để ĐVTN làm theo. Song song đó, anh luôn linh hoạt, mềm dẻo trong việc thay đổi nội dung, phương thức giáo dục và tập hợp ĐVTN.

Nhất là việc tổ chức các hoạt động về nguồn đã góp phần giáo dục truyền thống, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước cho ĐVTN. Từ đó, giúp các bạn trẻ thấy được trách nhiệm của mình ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Đoàn khối đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ cộng đồng.
Học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ Đoàn khối đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ cộng đồng.

“Học tập và làm theo Bác luôn là mục tiêu phấn đấu của tôi. Vì thế, tôi luôn tự nhủ bản thân bất cứ việc gì cũng phải kiên trì, say mê; phải luôn luôn nỗ lực, đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn để tiến về phía trước”- anh Liết cho biết.

Còn chị Nguyễn Trần Yến Nhi- Chi đoàn TAND tỉnh, luôn thực hiện đúng nhiệm vụ của nhân viên Văn phòng TAND tỉnh. Trong hỗ trợ thư ký thụ lý và nhận đơn khởi kiện, chị không làm khó dễ, luôn lắng nghe người dân và tận tình giúp đỡ, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn. Chị Nhi chia sẻ: “Học Bác, tôi luôn bắt đầu từ những điều nhỏ nhất và khởi nguồn chính từ sự tâm huyết với công việc được giao”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh