Học Bác làm nhiều việc có ích

Cập nhật, 15:31, Thứ Sáu, 04/08/2023 (GMT+7)
Anh Nguyễn Huy Hoàng hết lòng chăm lo các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Anh Nguyễn Huy Hoàng hết lòng chăm lo các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Học tập và làm theo lời Bác, anh Nguyễn Huy Hoàng- Bí thư Chi đoàn Sở Lao động-TB-XH hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và hết lòng quan tâm những mảnh đời khốn khó...

Mỗi lần gặp anh Nguyễn Huy Hoàng, chúng tôi lại bắt gặp hình ảnh người cán bộ đoàn tràn đầy năng lượng, năng động và luôn nhiệt huyết với công tác đoàn. Không chỉ “nói đi đôi với làm”, anh còn xông xáo, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động.

Mới đây, trong chuyến thiện nguyện ở xã Mỹ An (Mang Thít), không chỉ góp sức vận động quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, anh còn trao quà tận tay và động viên các em nhỏ cố gắng vượt qua hoàn cảnh vươn lên học tốt. Hay trong hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” cách đây chưa lâu, anh cũng tích cực thu gom rác thải nhựa bảo vệ môi trường… Cũng chính bởi tinh thần ấy, mà anh luôn nhận được sự yêu mến của đoàn viên, thanh niên.

Anh cho hay, anh làm bí thư chi đoàn hơn 1 năm nay. Mặc dù ban đầu cũng không ít bỡ ngỡ nhưng anh luôn sẵn sàng phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” và không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Anh quan niệm: Học tập Bác, trước tiên, bản thân phải là đầu tàu gương mẫu, phải rèn luyện cho mình phong cách làm việc có trách nhiệm, luôn hết lòng vì cái chung, vì mọi người và từ những việc làm bình thường, giản dị hàng ngày.

Học Bác, anh luôn thân thiện, hòa nhã với những người xung quanh, là đồng nghiệp, anh em tốt với đoàn viên, thanh niên. Còn khi được phân công bất kỳ nhiệm vụ nào anh cũng đều nỗ lực hoàn thành một cách hiệu quả nhất có thể. Trong tất cả các phong trào, anh luôn hăng hái, tiên phong tham gia để đoàn viên, thanh niên noi theo và từng bước trở thành “người thuyền trưởng” đưa công tác đoàn ở đơn vị ngày một đi lên.

Không chỉ thế, anh còn dành tình cảm đặc biệt và hết lòng quan tâm đến những mảnh đời khốn khó. Mỗi năm vài đợt, cứ đến Tết Nguyên đán hay kỷ niệm các ngày lễ lớn, anh lại mua tập vở, nhu yếu phẩm, quần áo tặng con hộ nghèo, con của gia đình chính sách, người có công với cánh mạng thuộc ngành đang quản lý.

Anh cũng thường xuyên vận động các tổ chức, cá nhân trao học bổng hỗ trợ học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập; hay phối hợp thực hiện mô hình hỗ trợ sinh kế cho gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Dưới sự dẫn dắt của anh, năm qua, chi đoàn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng anh, được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Anh chia sẻ: “Học và làm theo Bác mỗi người phải áp dụng vào công việc mình đang làm, phải rèn luyện cho mình tác phong làm việc sáng tạo và đặc biệt là phải hết lòng vì tập thể mà cống hiến, vì người dân mà phục vụ”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG VY