Hơn 200 học sinh Trường THPT Võ Văn Kiệt trải nghiệm ở An Giang

Cập nhật, 19:53, Thứ Ba, 07/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 4/3 vừa qua, Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm) tổ chức chương trình trải nghiệm cho học sinh tại tỉnh An Giang. Có hơn 210 học sinh, giáo viên nhà trường tham gia.

Tham gia chương trình, học sinh được tham quan, trải nghiệm kết hợp với học tập các môn học.

Tại Chùa Tà Bạ (huyện Tri Tôn, An Giang) ở môn Lịch sử các em được giới thiệu đôi nét về đời sống vật chất và tinh thần của người Khmer Nam Bộ và tìm hiểu về lễ hội đua bò Bảy Núi được tổ chức vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm.

Tìm hiểu lịch sử 128 ngày đêm của quân và nhân dân ta trong cuộc chiến tranh chống Mỹ năm 1968 tại Khu di tích Đồi Tức Dụp.

Song song đó, học sinh được trải nghiệm giáo dục lồng ghép môn Địa lý giới thiệu về đồi núi đặc trưng ở vùng ĐBSCL và thực trạng khai thác đá tại An Giang.

Học sinh được dạy về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường; môn Toán được học cách đo độ cao của ngọn đồi với dụng cụ đo góc. Môn Quốc phòng được tìm hiểu và trải nghiệm bắn đạn thật với súng tiểu liên AK 47.

Ngoài ra đoàn thanh niên của trường còn sinh hoạt kỹ năng và tổ chức một số trò chơi dân gian tập thể cho học sinh tham gia.

Mục đích của chương trình là giúp cho học sinh có kỹ năng mềm trong các hoạt động tập thể, kỹ năng sống, mở rộng kiến thức được giao lưu.

Học sinh tham quan, học tập thực tế môi trường văn hóa- xã hội. Qua đó, ôn lại các kiến thức đã học thông qua thực tế, rèn luyện kỹ năng quan sát tổng hợp nâng cao kỹ năng lao động tập thể.

CAO HUYỀN