Bạn trẻ rộn ràng đón Giáng sinh

Cập nhật, 13:58, Thứ Sáu, 23/12/2022 (GMT+7)
Bạn Trần Diễm Phúc chọn thiệp Giáng sinh để làm quà tặng người thân.
Bạn Trần Diễm Phúc chọn thiệp Giáng sinh để làm quà tặng người thân.
Tiết trời se se lạnh cuối năm tràn về cũng là lúc âm hưởng mùa Giáng sinh rộn ràng khắp phố phường. Hòa cùng không khí vui tươi ngập tràn, bạn trẻ lại háo hức cùng người thân, bạn bè chào đón mùa Giáng sinh an lành…
 
Tươi tắn xuống phố
 
Những ngày này, khi thành thị lên đèn bạn trẻ lại diện những bộ cánh đẹp cùng người thân, bạn bè vi vu xuống phố. Những gia đình nhỏ, cặp đôi yêu nhau, hội bạn thân lại hẹn đến Trung tâm Vincom để tận hưởng không khí Giáng sinh rực rỡ sắc màu vừa lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
 
Chọn cây thông Noel khổng lồ ở khu vực Vincom là điểm để “check in”, bạn Trương Thị Cẩm Giang (Phường 2, TP Vĩnh Long) sửa soạn váy áo cho thật đẹp, thật chỉn chu để chụp ảnh. Trong trang phục váy trắng tinh khôi, Cẩm Giang chọn góc ảnh thật “cool” và cười thật tươi để có những kiểu ảnh xinh xắn nhất.
 
Cẩm Giang phấn khởi cho biết: “Trong tuần này, đây là lần thứ 3 em đến đây chỉ để chụp ảnh và cảm nhận sự nhộn nhịp, rộn ràng. Em thích nhất là được thư thái ngắm nhìn không gian lung linh sắc màu nơi đây”.
 
Từ lâu, Giáng sinh đã trở thành ngày hội quen thuộc của các bạn trẻ. Các bạn mong chờ đêm Noel như ngày lễ của tình thân, tình bạn, tình yêu. Và dù cuộc sống có bộn bề thì bạn trẻ cũng chẳng thể thờ ơ khi phố phường ngập tràn sắc xanh, đỏ.
 
Dù không theo đạo nhưng mỗi khi tiết trời giao mùa là bạn Phạm Uyên Phương (Phường 8, TP Vĩnh Long) lại háo hức. Bởi, mỗi năm cứ vào dịp này là Uyên Phương lại cùng bạn bè tung tăng ngắm những cây thông thật to đầy sắc màu, rồi dừng chân tại quán nhỏ nơi góc phố quen để nhâm nhi cà phê vừa thưởng thức nhạc. Để rồi mỗi khi nghe giai điệu bài hát We wish you a Merry Christmas ngân vang lòng Uyên Phương lại chộn rộn vô cùng. “Giáng sinh vui vẻ là lời chúc khi gặp nhau trong những ngày se se lạnh nhưng ấm lòng này ”- Uyên Phương bộc bạch.
 
Giáng sinh năm nay được diện đồ đẹp dạo phố cùng nhóm bạn, bạn Trần Diễm My (Phường 2, TP Vĩnh Long) không khỏi hào hứng. Tay trong tay rảo bước dưới các tuyến đường lấp lánh ánh đèn, gương mặt các bạn trẻ ai cũng rạng rỡ. Diễm My cho hay, Noel năm rồi ngay trong những ngày dịch bệnh COVID-19 chưa “hạ nhiệt” nên không khí có phần trầm lắng, Diễm My cũng không “check in” đó đây vì đảm bảo an toàn sức khỏe. “Thật vui khi Giáng sinh này không chỉ tận hưởng thời khắc bạn bè tụ họp bên nhau, tụi em còn cùng cầu nguyện cho năm mới nhiều may mắn, bình an và ai còn “mình ên” thì sẽ sớm có người yêu nè” - Diễm My vui vẻ nói.
 
Trao nhau những điều tốt đẹp 
 
Giáng sinh đang về, một lời chúc an lành, một cử chỉ quan tâm nhau giữa những người thân, bạn bè cũng làm tình người thêm gắn bó, gần gũi và dẫu ngoài trời có lành lạnh thì lòng người vẫn nồng ấm, tươi vui. Vì lẽ đó mà Noel chính là thời điểm bạn trẻ cho nhau nụ cười và trao tay các phần quà nho nhỏ nhưng đầy ắp yêu thương. 
 
Tranh thủ buổi sáng không có giờ học, bạn Trần Diễm Phúc - sinh viên ngành kiến trúc đến Trung tâm Sách - Thiết bị giáo dục Vĩnh Long để mua thiệp Giáng sinh. Sau khi chọn được 5 tấm thiệp ưng ý nhất để làm quà, Diễm Phúc cười tươi: “Em sẽ viết những lời chúc tốt đẹp vào thiệp để tặng cho những người thân của mình vào đêm Giáng sinh. Cầu mong mọi người đều an vui, hạnh phúc”.
 
Noel đến, bạn trẻ trao nhau những món quà ấm áp. Có thể là cái khăn choàng cổ, con thú bông, đôi găng tay hay một đóa hồng... Trong khi đó, năm nào bạn Phạm Thị Hương Giang (Phường 9, TP Vĩnh Long) cũng chuẩn bị bìa cứng, giấy màu, keo dán, ruy băng vải… rồi tự tay thiết kế những tấm thiệp chúc mừng xinh xắn, đáng yêu để tặng người thân.
 
Theo Hương Giang, làm một tấm thiệp Noel “hand made” không hề khó, chỉ cần một chút thời gian và sự khéo léo. Tuy mỗi tấm thiệp không mang nhiều giá trị vật chất nhưng gửi gắm vào đó rất nhiều tình cảm ấm nồng.
 
Mỗi thành phẩm được làm xong, Hương Giang lại tỉ mỉ ghi những lời chúc tốt đẹp và kèm theo một vài hình ảnh trái tim dễ thương. “Mình tin người nhận sẽ cảm thấy ấm áp khi nhận món quà Giáng sinh do chính tay mình làm. Bởi món quà thực sự ý nghĩa không phải nằm ở giá trị của nó mà là ở tấm lòng của người tặng” - Hương Giang chia sẻ.
 
 Bạn trẻ tươi tắn đón Giáng sinh.
Bạn trẻ tươi tắn đón Giáng sinh.
Giáng sinh còn là dịp để bạn trẻ thể hiện tình cảm, thông điệp thương yêu dành cho những người mà các bạn yêu mến, quý trọng. Vì thế, bạn Huỳnh Đạt (Phường 8, TP Vĩnh Long) đã dành tiền tiết kiệm từ những tháng lương đi làm thêm của mình để mua quần áo mới tặng cho cha mẹ. Huỳnh Đạt cũng lên kế hoạch để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ khi sum họp, trò chuyện cùng các thành viên trong gia đình.
 
“Sinh viên chưa làm ra nhiều tiền nên con chỉ có chút quà nhỏ dành tặng cho cha mẹ dịp Giáng sinh này. Hy vọng cha mẹ sẽ vui khi cảm nhận được tấm lòng của con. Con xin chúc cha mẹ luôn khỏe mạnh và an nhiên trong cuộc sống”- Huỳnh Đạt bày tỏ.
 
Bài, ảnh: PHƯƠNG VY