Sức trẻ ngày Thanh niên cùng hành động

Cập nhật, 14:09, Thứ Tư, 21/12/2022 (GMT+7)

 

Trồng cây hưởng ứng ngày Thanh niên cùng hành động.
Trồng cây hưởng ứng ngày Thanh niên cùng hành động.

Ngày Thanh niên cùng hành động tập trung vào các công trình, phần việc cụ thể, hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng.

Nhiều công trình, phần việc cụ thể

Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã phát động ngày Thanh niên cùng hành động trong toàn tỉnh. Hưởng ứng chuỗi hoạt động, hơn 200 cán bộ Đoàn, ĐVTN đã đến hội trường UBND phường Trường An (TP Vĩnh Long) để cài đặt phần mềm rồi tham gia chạy bộ, đi bộ gây quỹ an sinh xã hội của Tỉnh Đoàn.

Cùng nhóm bạn chạy một vòng quanh khu dân cư gần UBND phường, bạn Đồng Công Quy - Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long phấn khởi cho biết: “Hôm nay tham gia hoạt động em thấy rất bổ ích. Không chỉ rèn luyện sức khỏe cho em học tốt hơn mà còn gây quỹ để thực hiện các hoạt động giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”.

Sau khi chạy bộ, các bạn trẻ bắt tay trồng cây xanh ở khuôn viên UBND phường Trường An. Vì đây là phần việc đơn giản nhưng thiết thực nên các bạn ai cũng hăng hái tham gia. Người thì đào hố, trồng hoa, người thì tưới nước. Chẳng bao lâu khuôn viên UBND phường đã sáng đẹp, xanh tươi hơn.

Tự tay trồng cây, chị Nguyễn Ngọc Thúy Vân - Đoàn phường Tân Ngãi (TP Vĩnh Long) không giấu được niềm vui bởi “còn gì ý nghĩa hơn khi được góp phần công sức tham gia xây dựng mỹ quan đô thị ở địa phương” - chị nói.

Hưởng ứng ngày Thanh niên cùng hành động, tùy vào thực tế từng địa phương các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã triển khai các hoạt động phù hợp, thiết thực.

Huyện Đoàn Long Hồ phối hợp khởi công xây nhà nhân ái ở TT Long Hồ, sơn mới lại hành lang, lan can của cầu Phước Hanh A và Phước Lợi A (xã Phước Hậu) và thực hiện “Vườn ươm hoa huệ chuối” ở xã Lộc Hòa. Thị Đoàn Bình Minh thăm hỏi và tặng quà cựu thanh niên xung phong, tư vấn sức khỏe cho người dân, chăm sóc địa chỉ đỏ.

Huyện Đoàn Tam Bình xây dựng nhà nhân ái, cầu nhân ái. Đoàn Trường ĐH Cửu Long nổi bật với công trình thanh niên “Không gian xanh” góp phần cải tạo cảnh quan khuôn viên trường thêm tươi đẹp. Còn tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.

Trong khi đó, Huyện Đoàn Mang Thít cùng với Xã Đoàn Mỹ An (Mang Thít) khánh thành công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng đường quê” gắn với thế trận an ninh nhân dân tại ấp An Hương 2 (xã Mỹ An).

Theo anh Trần Hải Đăng - Bí thư Huyện Đoàn Mang Thít, để thực hiện công trình này, Huyện Đoàn vận động một phần kinh phí cùng sự đóng góp ngày công lao động của cán bộ Đoàn, ĐVTN huyện. Qua đó, mong muốn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng diện mạo địa phương thêm tươi sáng.

Khẳng định quyết tâm tuổi trẻ

Ngày Thanh niên cùng hành động là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội có ý nghĩa sâu rộng đối với tuổi trẻ tỉnh nhà, vừa cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn cấp tỉnh, vừa thi đua chào mừng thành công ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước.

Mỗi hành động, việc làm của tuổi trẻ đều tràn đầy lòng quyết tâm, nhân lên và lan tỏa nhiều giá trị ý nghĩa. Qua đó, đã thu hút với gần 3.000 ĐVTN tham gia thực hiện các hoạt động, tổng trị giá ước tính hơn 870 triệu đồng.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 - 2027, anh Mai Thanh Hồ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai, quán triệt nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, kết luận của Đoàn đến ĐVTN được hiệu quả; nâng cao chất lượng phát triển đoàn viên mới cả về số lượng và chất lượng, quan tâm bồi dưỡng, đào tạo và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng.

Bên cạnh, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng NTM và đô thị văn minh bằng những việc làm cụ thể và phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị; phối hợp tốt với các cấp, các ngành trong việc giới thiệu việc làm cho ĐVTN nông thôn, hỗ trợ ĐVTN tiếp cận nguồn vốn vay khởi nghiệp sáng tạo.

Cùng với đó, quan tâm chăm lo các đối tượng thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường vận động các nguồn lực xã hội cho các đối tượng này về vật chất lẫn tinh thần, không để ai ở lại phía sau…

“Tin rằng, với niềm tin, khí thế mới, động lực mới, các cấp bộ Đoàn sẽ quyết tâm, nỗ lực cao, năng động, sáng tạo hơn nữa, cùng hành động thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp nghị quyết đại hội đã đề ra” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết.

Huyện Đoàn Long Hồ phối hợp khởi công xây nhà cho hoàn cảnh khó khăn.
Huyện Đoàn Long Hồ phối hợp khởi công xây nhà cho hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cũng kêu gọi các cán bộ Đoàn, ĐVTN toàn tỉnh không ngừng thi đua rèn đức, luyện tài, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện trong học tập, công tác và chiến đấu, không ngừng kiến tạo giá trị của bản thân, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” để xứng đáng là cánh tay đắc lực, là lực lượng kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ