Hướng về "ngày hội lớn" của tuổi trẻ

Cập nhật, 13:31, Thứ Ba, 07/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp, nhiệm kỳ 2022- 2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong năm nay. Chính vì thế, không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Bạn trẻ thực hiện tuyến đèn đường thắp sáng.
Bạn trẻ thực hiện tuyến đèn đường thắp sáng.

Giữa cái nắng tháng 5 chói chang nhưng hàng chục cán bộ Đoàn, ĐVTN vẫn hăng hái thực hiện tuyến đèn đường thắp sáng ở ấp Sơn Đông (xã Thanh Đức, Long Hồ). Nhóm lắp đèn năng lượng mặt trời, nhóm cần mẫn đào móng, nhóm trộn hồ, đẩy xe vật liệu. Những trụ đèn đường cứ thế được dựng lên dọc theo tuyến đường đan dài khoảng 1km…

Dù nóng rát da nhưng ai nấy cũng rạng ngời hạnh phúc. Lau vội những giọt mồ hôi đang lăn dài trên trán, anh Nguyễn Huỳnh Phúc Lộc- Đoàn Thị trấn Long Hồ cười tươi rói vì “được làm việc có ích góp phần xây dựng địa phương mình mà”.

Hướng về đoạn đường vừa “mọc lên” những trụ đèn năng lượng mặt trời, anh Nguyễn Văn Xem- người dân địa phương phấn khởi cho biết: “Nhờ các bạn trẻ ra công góp sức mà người dân có đèn thắp sáng. Từ nay, ban đêm đi lại thuận tiện hơn, bà con ai cũng mừng hết”.

Đây là một trong những công trình chào mừng đại hội Đoàn của tuổi trẻ huyện Long Hồ. Theo anh Nguyễn Hữu Thông- Bí thư Xã Đoàn Thanh Đức (Long Hồ), bên cạnh góp ngày công thực hiện công trình này, tuổi trẻ địa phương còn những tuyến đường hoa tham gia xây dựng diện mạo quê hương thêm khởi sắc.

Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, nhiều công trình, phần việc thiết thực đã được tuổi trẻ thực hiện.
Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, nhiều công trình, phần việc thiết thực đã được tuổi trẻ thực hiện.

Chào mừng đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022- 2027, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều công trình thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tổ chức rộng khắp các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hội thi.

Bên cạnh đó, còn tổ chức các lớp bồi dưỡng thanh niên ưu tú để kết nạp vào Đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng... Qua đó, tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi trong ĐVTN.

Mới đây, các Đoàn cơ sở và Đoàn trực thuộc Huyện Đoàn Vũng Liêm đã đồng loạt ra quân thu gom rác thải, vệ sinh cảnh quan, trồng hoa, với tổng chiều dài các tuyến đường hơn 20km; hỗ trợ ngày công lao động vận chuyển vật tư xây dựng nhà cho hộ nghèo; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, trẻ em yếu thế…

Theo anh Nguyễn Văn Móm Em- Bí thư Huyện Đoàn Vũng Liêm, Huyện Đoàn đã chủ động gắn vào các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đoàn các cấp với các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Theo đó, đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở và Đoàn trực thuộc tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện công trình “Cột điện nở hoa”, hỗ trợ ĐVTN phát triển mô hình kinh tế khởi nghiệp, lập nghiệp...

Hưởng ứng sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, tùy vào tình hình thực tế, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập, lao động sản xuất, tạo điều kiện để ĐVTN tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tiêu biểu như Huyện Đoàn Long Hồ, chỉ trong những tháng đầu năm đã vận động kinh phí và hỗ trợ ngày công thực hiện 5 công trình nhà nhân ái, 6 tuyến đèn đường thắp sáng và 1 cây cầu giao thông nông thôn.

Đoàn các cấp trên địa bàn huyện Bình Tân cũng ra công thực hiện các đoạn đường chiếu sáng, tuyến đường hoa.

Còn Đoàn Trường ĐH Cửu Long, với sự năng động cùng tinh thần nhiệt huyết, Đoàn Trường đã xây dựng công trình thanh niên “Không gian xanh” tại trường, phối hợp cùng Xã Đoàn Lộc Hòa tham gia các phần việc xây dựng nông thôn thêm đổi mới…

Trong khi đó, Thị Đoàn Bình Minh bên cạnh phát huy sức trẻ trong thực hiện vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản còn tích cực hỗ trợ sửa chữa, xây dựng sân chơi cho thiếu nhi, vận động và trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây nhà trao nhà cho học sinh vượt khó.

Mới đây, Thị Đoàn đã phối hợp với các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện tổ chức phát 100 phần quà cho người già neo đơn, người bán vé số và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Thành Phước và xã Đông Thạnh.

Thông qua các hoạt động thể hiện mong muốn và quyết tâm cống hiến của tuổi trẻ.
Thông qua các hoạt động thể hiện mong muốn và quyết tâm cống hiến của tuổi trẻ.

Tham gia hỗ trợ vô quà, trao quà rồi mang ra tận xe cho người dân, anh Bùi Minh Luân- cán bộ Thị Đoàn Bình Minh phấn khởi chia sẻ: “Quà giá trị tuy không nhiều nhưng hỗ trợ phần nào cho các hoàn cảnh, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Mong rằng những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ ngày càng lan tỏa để tuổi trẻ có thêm nhiều cơ hội phục vụ cho cộng đồng”.

Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên hữu ích chào mừng đại hội Đoàn các cấp, mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương, xã hội.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long cho biết, theo kế hoạch chung, 100% Đoàn cơ sở và Đoàn cấp huyện có thực hiện công trình chào mừng đại hội.

Nhìn chung, các đơn vị có sự chủ động cao trong công tác tham mưu xây dựng kế hoạch cũng như khảo sát nắm bắt nhu cầu thực tế để tổ chức các hoạt động phù hợp, sáng tạo trong huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện.

Bằng những việc làm thiết thực, ĐVTN tỉnh nhà đang hướng về “ngày hội lớn” của tuổi trẻ với niềm khát khao và lòng quyết tâm được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của địa phương, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ