Trao yêu thương vượt qua đại dịch

Cập nhật, 17:21, Thứ Sáu, 06/08/2021 (GMT+7)
Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng quà hỗ trợ tại Khu cách ly xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh).
Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng quà hỗ trợ tại Khu cách ly xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh).

Những “Chuyến xe đồng hành- Vượt qua dịch bệnh” hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa đều đặn khởi hành. Chuyến xe giải cứu nông sản bon bon trên đường đi tiêu thụ. Hòa cùng màu áo xanh thanh niên nhiệt huyết, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh san sẻ yêu thương, chung tay phòng chống dịch bệnh.

Lăn bánh “chuyến xe đồng hành”

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Đoàn khối đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, triển khai nhiều hoạt động và công trình, phần việc để góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phát động quyên góp, ủng hộ vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch với tinh thần tự nguyện và minh bạch công khai. Nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cơ sở Đoàn trực thuộc, hơn 23 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm đã được đóng góp, tiếp sức để những “Chuyến xe đồng hành- Vượt qua dịch bệnh” vững vàng lăn bánh.

Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của tuổi trẻ, những “Chuyến xe đồng hành- Vượt qua dịch bệnh” đã khởi hành đi trao gửi yêu thương. Hàng trăm chai nước muối sinh lý, tuýt Vitamin C, những thùng mì, kính ngăn giọt bắn, thùng sữa cho trẻ em, thực phẩm… được trao tận khu cách ly tập trung, khu phong tỏa gặp nhiều khó khăn. “Để các phần quà hỗ trợ được thiết thực và ý nghĩa, Đoàn khối đã liên hệ trực tiếp để các đơn vị tổng hợp, đề xuất các vật tư y tế, thuốc, nhu yếu phẩm cần thiết, phù hợp với giai đoạn hiện tại của đơn vị. Từ đó, Đoàn khối liên hệ đầu mối cung cấp, vận chuyển đến trao tận tay đơn vị.”- anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết. Song song đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc còn trực tiếp “tiếp lửa” cho tuyến đầu chống dịch như hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang phục và khẩu trang chống dịch cho Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, chung tay hỗ trợ “Gian hàng 0 đồng” của Tỉnh Đoàn tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên… lan tỏa sự ấm áp, yêu thương của tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong đại dịch.

Bên cạnh việc xung kích cống hiến nơi tuyến đầu, món quà tinh thần bằng âm nhạc với những thông điệp tích cực qua từng lời ca, tiếng hát của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cũng đã chung tay vỗ về tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch. Anh Phạm Văn Liết- Bí thư Chi đoàn Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh cho biết: “Với mong muốn là hậu phương vững chắc, những bài hát tuyên truyền với giai điệu vui tươi được sáng tác, mong muốn khơi dậy tinh thần lạc quan, an tâm, đồng lòng và tin tưởng trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Cùng nhau giải cứu nông sản

Dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19, nguồn nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Xuất phát từ mong muốn kịp thời chia sẻ và hỗ trợ bà con nông dân tỉnh nhà đồng thời nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của ĐVTN, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã phát động ĐVTN cùng chung tay giải cứu nông sản cho bà con nông dân tại TX Bình Minh.

Chị Nguyễn Huỳnh Lệ Uyên- Bí thư Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh- cho biết: “Được sự ủng hộ của cấp ủy đảng tại cơ quan, sự chung tay đồng hành, sẻ chia từ phía các chi đoàn cơ sở bạn, Chi đoàn đã liên hệ trực tiếp, phối hợp hỗ trợ tiêu thụ hơn 1,2 tấn nông sản các loại. Dù không thể giải quyết toàn bộ lượng lớn nông sản, nhưng mong muốn rằng sự tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản phát huy tinh thần tương thân, tương ái, phần nào giúp người trồng rau vượt qua những khó khăn”.

Chung tay giải cứu nông sản, san sẻ yêu thương với bà con nông dân.
Chung tay giải cứu nông sản, san sẻ yêu thương với bà con nông dân.

Cũng như nhiều ĐVTN thuộc Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, bạn Lý Kim Ngân nhiệt tình tận tay phân loại, cân bó rau và trở thành “shipper áo xanh” đưa nông sản đến tay người mua. “Mình rất vui khi tham gia hoạt động ý nghĩa này; vừa góp một phần nhỏ giúp được bà con nông dân vừa giúp người dân có được nông sản trong thời điểm giãn cách xã hội.”- bạn Kim Ngân chia sẻ. Giải cứu nông sản góp phần giúp tuổi trẻ rèn luyện tấm lòng san sẻ yêu thương, quyết tâm vượt qua đại dịch, biến hoạt động tình nguyện thành kỷ niệm đẹp, tràn đầy ý nghĩa.

Theo Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- Phan Quốc Khan, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đoàn khối tiếp tục vận động các tổ chức Đoàn cơ sở và ĐVTN trong khối thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch; chung tay quyên góp, hỗ trợ, chia sẻ với người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Bài, ảnh: TUYẾT NGA