Xúc động với lá thư gửi CSGT: "Con biết các chú vất vả, nhiều ngày đứng dưới nắng mưa..."

Cập nhật, 19:49, Thứ Hai, 02/08/2021 (GMT+7)

 

 Lá thư tay với những lời động viên, khích lệ tinh thần khiến các CBCS xúc động. Ảnh: CATP
Lá thư tay với những lời động viên, khích lệ tinh thần khiến các CBCS xúc động. Ảnh: CATP

Nhận được lá thư tay với những lời động viên tinh thần, các chiến sĩ CSGT như được tiếp thêm sức mạnh để cố gắng hơn nữa trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 2/8, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, các cán bộ chiến sĩ tại chốt kiểm soát Cầu Dừa (đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12) vừa nhận được một món quà tinh thần ý nghĩa. Đó là hai lá thư tay với hình vẽ trái tim dễ thương kèm những lời động viên, khích lệ tinh thần.

Món quà trên được chị Đào Thị Tuyết (ngụ đường Lê Văn Khương, phường Thới An, quận 12) gửi đến các chiến sĩ công an giúp 2 con. 

Chị Tuyết cho biết, hai con của chị muốn đến gửi trực tiếp, nhưng như vậy là ra đường không cần thiết. Do đó, chị tranh thủ thời gian đi mua thực phẩm rồi ghé vào chốt gửi cho các cán bộ nơi đây.

Nội dung lá thư viết: "Con chào cô chú! Trời mưa to quá, các cô chú có khỏe không? Con tên là Quang Minh. Ngày hôm nay con muốn cùng mẹ mang đồ cho các chú nhưng mẹ con bảo: "Lúc này ở nhà là yêu nước. Hãy chấp hành lời kêu gọi của Chính phủ và thực hiện 5K". Con biết các chú vất vả. Nhiều ngày các chú đứng ở chốt nắng mưa vất vả (tất cả để Tổ quốc bình yên). Cố lên các chú nhé.

Giặc Covi (Covid-19) rất nguy hiểm. Con tin rằng với sự đồng lòng với toàn dân Việt Nam, chúng ta sẽ chiến thắng, chiến thắng!!! … Ngày đó sẽ không xa, các chú sẽ về với gia đình, cuộc sống trở lại bình thường để chúng ta xây dựng, kiến thiết Tổ quốc Việt Nam thân yêu!!! Thân chào các chú. Con yêu các chú. Quang Minh - Ngọc Vân".

 Lá thư thứ 2 của bé Quang Minh và Ngọc Vân gửi các CBCS CSGT. Ảnh: CATP
Lá thư thứ 2 của bé Quang Minh và Ngọc Vân gửi các CBCS CSGT. Ảnh: CATP

Lá thư còn lại là hình vẽ cùng nội dung "Tất cả hướng về miền Nam thân yêu. Cùng nắm tay nhau đoàn kết đánh giặc Covid… Chiến thắng! Chiến thắng! Chiến thắng!".

Sau khi đọc hết lá thư, các cán bộ CSGT không khỏi cảm kích và phấn chấn tinh thần. Những lời động viên, chia sẻ của hai bé khiến bao nhiêu vất vả, mệt mỏi của các anh như tan biến. Ai cũng cảm thấy phấn khởi, hạnh phúc vì những nỗ lực, cố gắng của mình được nhân dân ghi nhận và trân trọng.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận 12 cho biết: "Bản thân tôi và các đồng chí thuộc lực lượng chức năng chốt chặn đã rất cảm động và bất ngờ khi nhận được món quà này của 2 cháu bé. Và đây cũng coi như là sự ghi nhận của người dân về những nỗ lực, cố gắng của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an quận 12 trong công tác phòng chống dịch. Nhờ những nguồn động viên to lớn này, cán bộ chiến sĩ sẽ vượt qua khó khăn, quên mình vì nhân dân phục vụ".

 Lá thư và hình vẽ ý nghĩa mà CBCS CSGT gửi lại cho hai cháu bé. Ảnh: CATP
Lá thư và hình vẽ ý nghĩa mà CBCS CSGT gửi lại cho hai cháu bé. Ảnh: CATP

Để đáp lại tình cảm của hai cháu bé, trung úy Nguyễn Hoài Nam, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 12 đã thay mặt đơn vị vẽ và viết thư cho hai cháu bé. Trong thư viết: "Cô chú rất nhớ gia đình và người thân nhưng cô chú sẽ ở lại đây, tại các chốt kiểm soát này, cùng đoàn kết và hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chống dịch... Chúng ta nhất định sẽ đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19".

Có thể nói, những vất vả, khó khăn, gian khổ của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch không thể nào kể hết. Thế nhưng, những tình cảm, lời động viên từ bà con nhân dân gửi đến sẽ là nguồn động viên to lớn để các chiến sĩ kiên cường, dũng cảm, không chùn bước trong cuộc chiến chống dịch cũng như đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Theo Dân Việt