Rộn rã thông điệp cảm ơn của bạn trẻ

Cập nhật, 06:04, Thứ Sáu, 02/07/2021 (GMT+7)

(VLO) “Cảm ơn những tấm lòng người Việt”,“Cảm ơn cha mẹ vì làm điểm tựa tinh thần cho con”, “Cảm ơn các bác sĩ vì đã không ngại khó khăn, bảo vệ nhân dân nơi tuyến đầu chống dịch”… Chưa bao giờ lời cảm ơn được bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội nhiều đến thế.

Những thông điệp cảm ơn của bạn trẻ từ chương trình “#Thankyou, Vietnam!”
Những thông điệp cảm ơn của bạn trẻ từ chương trình “#Thankyou, Vietnam!”

Lòng biết ơn đầy trân quý

Trong lúc tình hình dịch bệnh “nóng hơn bao giờ hết”, trên trang Facebook Xã Đoàn Bình Phước (Mang Thít) đã đăng tải: “Tại tâm dịch, đội ngũ y- bác sĩ phải đối mặt trước nhiều áp lực, làm việc không kể ngày đêm dưới thời tiết oi bức của ngày hè.

Nhưng đâu đó là sự lạc quan, vui vẻ ủng hộ tinh thần nhau, cùng nhau làm việc cùng nhau cố gắng của đội ngũ y- bác sĩ. Cảm ơn biệt đội “Săn COVID” đã chia sẻ thông điệp tích cực vực dậy tinh thần của bác sĩ và cả người dân nơi tâm dịch…

Hãy giữ vững tinh thần vui vẻ, lạc quan, cùng nhau chiến thắng đại dịch. Cảm ơn những tinh thần lạc quan, chúng ta sẽ “săn” thành công COVID”. Đây chính là lời động viên, khích lệ gửi gắm đến những chiến sĩ áo trắng.

Tham gia chương trình “#Thank you, Vietnam!” do Trung ương Đoàn phối hợp với VinaPhone tổ chức, các bạn trẻ dù là giáo viên, sinh viên mới ra trường, học sinh, kỹ sư, công nhân hay nội trợ… đều thể hiện tấm lòng biết ơn đầy trân quý.

Trang mạng xã hội Facebook Thành Đoàn đã viết: “Cố lên những thiên thần nhỏ! Cảm ơn các con đã mạnh mẽ vượt qua thời khắc khó khăn này.

Không có tiếng khóc, không sự mè nheo nhõng nhẽo thường ngày, các em tuân thủ đeo khẩu trang, tự chăm sóc bản thân dù chỉ mới 3- 4 tuổi, không có ông bà, cha mẹ bên cạnh.

Mong dịch bệnh sớm trôi qua, các em được về bên sự yên ấm của gia đình và ngày nào cũng sẽ là ngày Quốc tế thiếu nhi. Cảm ơn các thiên thần nhỏ- món quà quý giá của mỗi gia đình và toàn xã hội”.

Bày tỏ lòng cảm phục với lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh, trên trang cá nhân của mình, anh Lê Kim Hằng (Phường 5- TP Vĩnh Long) đã chia sẻ dòng cảm xúc: “Cảm ơn những sự cố gắng không ngừng nghỉ của những chiến sĩ đang chiến đấu ngày đêm chống COVID. Đặc biệt những lực lượng tình nguyện không ngại gian khổ, vất vả, khổ cực để đem lại cuộc sống an toàn, yên bình cho tỉnh nhà và cho đất nước”.

Trong khi đó chị Vân Thủy (Vũng Liêm) lại gửi lời cảm ơn đến người cha vĩ đại của mình. Với chị, cha là người tuyệt vời nhất trên đời.

Chị cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi luôn có cha bên cạnh: “Cha là như thế, là một “siêu anh hùng” cực xịn luôn bên cạnh con, chăm sóc con và bảo vệ con. Khi con có đủ bản lĩnh, mạnh mẽ để vững bước, “siêu anh hùng” vẫn luôn dõi theo hành trình của con.

Chỉ cần con quay lại, bất cứ lúc nào “siêu anh hùng” sẽ dang rộng đôi tay đón con trở về bến đỗ của sự yên bình và hạnh phúc. Cảm ơn cha vì những điều tuyệt vời cha đã làm cho con!”

Lan tỏa lời cảm ơn

Hãy cùng nhau lan tỏa lời cảm ơn cùng với những điều tốt đẹp xung quanh bạn nhé!
Hãy cùng nhau lan tỏa lời cảm ơn cùng với những điều tốt đẹp xung quanh bạn nhé!

Có những người cha chỉ kịp tạt ngang nhà dõi mắt xa xăm nhìn con trẻ bi bô tập nói; có những người mẹ phải nuốt nước mắt nhìn con khóc đòi qua màn hình điện thoại; có những người trẻ lao vào “tuyến lửa” và những chiến sĩ giữ an ninh trật tự, thực hiện kiểm soát ở địa phương, các vùng biên giới địa đầu của Tổ quốc và các khu vực cách ly y tế, khu vực phong tỏa... Họ đã túc trực chống chọi với dịch bệnh vì sự bình yên của nhân dân, an toàn của xã hội.

Những ổ bánh mì, chai nước mát hương vị, phần cơm đơn sơ mà đậm tình người dành cho lực lượng chống dịch.

Công việc hậu phương tưởng chừng bình thường nhưng lại là tinh thần đồng lòng góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều câu chuyện đẹp trong thời điểm chống dịch. Làm sao quên được những lời nói: “Vì chúng ta là “đồng bào”!”, “Ấm lòng quá, Việt Nam ơi!”

Để lan tỏa những điều tốt đẹp, nhân văn ấy trong xã hội đi đôi với gây quỹ hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “#Thankyou, Vietnam!” đã ra đời.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 300.000 lời cảm ơn được bày tỏ. Đồng nghĩa với nó là hàng trăm ngàn niềm vui bất ngờ cùng những yêu thương đã được trao đi.

Con số vẫn tăng lên từng giờ. Và quan trọng nhất là sau những con số đó, sự chân thành đi kèm những lời cảm ơn đã góp phần lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn khi chúng ta biết quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ người khác. Một lời cảm ơn chân thành sẽ xóa nhòa mọi rào cản ngăn cách, khiến cho người với người xích lại gần nhau hơn.

Vì thế, chúng ta chớ ngần ngại gửi gắm thông điệp cảm ơn ngay hôm nay cùng “#Thank you, Vietnam!” để lan tỏa những cảm xúc tốt đẹp cũng như chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Và hãy nói cảm ơn mỗi ngày bạn nhé, bởi biết đâu những lời tưởng chừng như giản đơn ấy sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta đầy sắc màu hơn và ý nghĩa từng ngày.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ