Cô bé lớp 3 làm bánh gây quỹ vắc xin

Cập nhật, 22:29, Thứ Sáu, 09/07/2021 (GMT+7)

Cô bé dùng trang Facebook cá nhân và rao bán với những dòng trạng thái rất dễ thương: "Ông bà, cô chú ơi! Con là Thảo My, con 9 tuổi, hiện nay con muốn ủng hộ quỹ mua vắc xin ngừa COVID-19 nên con sẽ mở "tiệm" bánh flan Thảo My...".

Bé Thảo My làm bánh flan bán gây quỹ góp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: C.K.
Bé Thảo My làm bánh flan bán gây quỹ góp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: C.K.

Những ngày hè đặc biệt này của cô học sinh lớp 3 Nguyễn Hoàng Thảo My, nhà ở Q.6, TP.HCM thật ý nghĩa. Mỗi ngày em dành những giây phút chăm chút cho từng cái bánh flan do chính tay mình làm, bán gây quỹ đóng góp cho Quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

"Từ đợt dịch năm 2020 khi nghe mẹ nói về việc kêu gọi mọi người đóng góp cho nguồn quỹ mua vắc xin phòng chống COVID-19, con hỏi mẹ là mình có thể làm bánh bán để gây quỹ được không. Và mẹ đã giúp con biết cách làm. Còn ba là shipper giao hàng giúp con" - bé Thảo My chia sẻ.

Cô bé dùng trang Facebook cá nhân và rao bán với những dòng trạng thái rất dễ thương: "Ông bà, cô chú ơi! Con là Thảo My, con 9 tuổi, hiện nay con muốn ủng hộ quỹ mua vắc xin ngừa COVID-19 nên con sẽ mở "tiệm" bánh flan Thảo My. 

Con sẽ bán chén giấy bạc nhỏ và lớn. Năm ngoái con đã bán và ủng hộ được 2 triệu đồng. Con mong ông bà, cô chú mua ủng hộ con. Con cảm ơn nhiều ạ!". Và thế là tiệm bánh của cô bé ngày nào cũng ra lò vài chục cái bánh. Mới đây cô bé còn ra lò thêm món bánh flan kết hợp với trân châu hợp gu với các bạn nhỏ.

Không chỉ làm bánh bán mà mới đây, cô bé còn lấy tiền tiết kiệm của mình để làm mẻ bánh 120 cái mang tặng đến đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trưng Vương, nơi đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Trên mỗi chiếc bánh cô bé còn đính mẩu giấy nhỏ được cô nắn nót viết dòng chữ "Con chúc các bác sĩ ngon miệng". 

"Hôm nay con đã làm xong 120 cái bánh để tặng các y bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương và con đã nhờ ba mẹ gửi đến các y bác sĩ vì con không thể đến bệnh viện được. Con mong các y bác sĩ sẽ có thêm niềm vui để giúp các bệnh nhân chiến thắng bệnh tật" - bé Thảo My cho hay.

Thảo My bộc bạch: "Con thấy mình có thể làm bánh bán cho mọi người ăn nhưng các bác sĩ thì không thể đặt bánh và đang bận lắm, nên con nhờ mẹ liên hệ để con được tặng bánh đến các bác sĩ thay lời cảm ơn". 

Những chiếc bánh đong đầy tình yêu thương của cô bé học sinh khiến nhiều bác sĩ xúc động và viết lên trong trang cá nhân của cô bé rằng món quà của con không chỉ là vật chất mà còn là món quà tinh thần động viên các y bác sĩ vượt qua mệt mỏi, vất vả để tiếp tục làm tốt công việc của mình.

Chị Lâm Mỹ Phương, mẹ của bé Thảo My, cho biết: "Bé My đã bắt đầu làm bánh từ năm ngoái khi dịch bùng phát. Lần này từ hôm nghỉ hè, bé đã bắt đầu khởi động lại dự án làm bánh vào đầu tháng 6. 

Đến nay bé đã để dành được hơn 800.000 đồng. Thấy con hiểu được giá trị của sức lao động và góp chút ít vào công việc chung của cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tôi rất vui vì con đã có suy nghĩ tích cực như vậy".

Theo KIM ANH/TTO