Trang viết xanh

Trao nhau những lời động viên ngọt ngào

Cập nhật, 20:47, Thứ Sáu, 09/07/2021 (GMT+7)

Cuộc sống có nhiều thay đổi do dịch bệnh, nhưng mọi người đều cố gắng nhìn nhận sự việc theo chiều hướng lạc quan. Những lời động viên chân tình được gửi đến nhau, góp thành năng lượng tích cực từng ngày trong cuộc sống.

Cô em gái đi làm xa, nhớ nhà nhưng kiềm lòng ở lại đất khách. Bồi hồi cập nhật thông tin, thỏ thẻ: “Em cũng xa quê, có cha mẹ già, em gái nhỏ ở quê, lo lắng lắm nhưng cố gắng ở yên. May mà thời đại 4.0 rồi, gọi điện thấy hình cũng đỡ nhớ. Em cùng mọi người cùng ở yên để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Đứa bạn bác sĩ tuyến đầu chẳng may trở thành F1, phải lập tức vào khu cách ly, nhưng vẫn lạc quan động viên mọi người. “Là bác sĩ chúng mình không sống vì cảm xúc cá nhân khi cả nước gồng mình chống dịch, khi người dân đang kỳ vọng ở tuyến đầu. Vào khu cách ly, mình không quá lo lắng mà chỉ mong “âm tính” để tiếp tục trở lại cống hiến”. Xúc động đọc những lời nhắn, nhận những cuộc gọi động viên từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp, chiến sĩ áo trắng càng thêm vững niềm tin khi cảm nhận sâu sắc rằng lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ trong điều kiện được yêu thương, chăm sóc, tin tưởng và kỳ vọng.

Và “Thử thách làm thơ” được phát động tại một khu cách ly ở TP Hồ Chí Minh như một liều thuốc động viên tinh thần. Những người khởi xướng mong muốn mở ra thêm một góc riêng, thi vị trong mỗi người, đặc biệt là người trải qua một khoảng thời gian khá dài trong khu cách ly; điều mà đôi khi trong bộn bề công việc chúng ta không có thời gian hoặc không nghĩ tới. Những vần thơ động viên “Nhà nhà âm tính/Người người yên an” gửi đến nhau, kể về trải nghiệm sâu sắc trong cuộc sống, về cách ứng xử tử tế qua sự nhường nhịn, sẻ chia, nắm tay nhau để cùng vượt qua đại dịch.

Các em học sinh tuổi 18 trải qua kỳ thi tốt nghiệp “đặc biệt” khi có tới 56/63 tỉnh-thành đang có dịch hoành hành. Ai cũng mong các em có một kỳ thi thuận lợi, an toàn; mong cho những nguyện vọng của các em đều được như ý muốn. Tất cả các em đã hết sức cố gắng, nỗ lực để chuẩn bị cho mình kiến thức, kỹ năng, tâm thế tốt, động viên nhau “Chúng mình phải cố gắng, ha các bạn ha?” để bước vào “trận chiến” quan trọng của cuộc đời mình.

Những ngày dịch bệnh này, đoàn kết và sẻ chia tạo nên sức mạnh to lớn của dân tộc ta. Và những lời động viên trao nhau, để chúng ta biết rằng không ai lẻ loi; là nguồn động lực để tin tưởng và hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được khống chế. Để tin rằng khi dịch bệnh qua đi, chúng ta sẽ lại được nhìn ngắm thế giới tươi đẹp cùng nhau.

AN CHI