Giải pháp định hướng truyền thông trên mạng xã hội trong công tác Đoàn

Cập nhật, 20:27, Thứ Sáu, 11/12/2020 (GMT+7)

 

Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ lý luận trẻ với diễn đàn “Giải pháp định hướng truyền thông trên mạng xã hội trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”.

Theo Tỉnh Đoàn, thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp đã tích cực sử dụng mạng xã hội và tăng cường tuyên truyền các hoạt động qua kênh này mang lại hiệu quả tích cực.

Hiện, tổ chức Đoàn các cấp đã có trên 10 trang web và 200 trang page thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động, hình ảnh của tổ chức Đoàn; gương người tốt, việc tốt…

Tại diễn đàn, các thành viên đã thẳng thắn trao đổi và đưa ra nhiều giải pháp để định hướng truyền thông trong thời gian tới. Theo đó, Đoàn các cấp cần tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các chiến dịch truyền thông bám sát theo các dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn hoặc các sự kiện lớn của dân tộc, đất nước.

Bên cạnh, đổi mới hình thức tuyên truyền gọn, dễ hiểu, hấp dẫn như Infographic, Motiongraphic, Clip viral... về những kiến thức liên quan đến nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền các yếu tố tích cực, lan tỏa những tin tốt, câu chuyện đẹp và thông tin tích cực góp phần xây dựng môi trường không gian mạng văn minh, lành mạnh, an toàn.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ