Anh Nguyễn Văn Thảo đạt Giải thưởng Lương Định Của

Cập nhật, 06:07, Thứ Ba, 08/12/2020 (GMT+7)

 

Nhạy bén, dám nghĩ dám làm, anh Thảo (thứ hai từ phải sang) đã tạo việc làm và tăng thu nhập cho nông dân địa phương.
Nhạy bén, dám nghĩ dám làm, anh Thảo (thứ hai từ phải sang) đã tạo việc làm và tăng thu nhập cho nông dân địa phương.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa quyết định trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XV năm 2020 cho 56 thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc. Tỉnh Vĩnh Long có anh Nguyễn Văn Thảo- Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận Thới (xã Thuận Thới- Trà Ôn) đạt giải thưởng này.

Tốt nghiệp cao học ngành Công nghệ sinh học (Trường ĐH Nông lâm- TP Hồ Chí Minh), anh Thảo về quê khởi nghiệp và tham gia thành lập HTX chuyên nuôi bò kết hợp nuôi trùn quế. Điểm nổi bật của HTX là tạo điều kiện cho các hộ chăn nuôi có thêm thu nhập thông qua việc thu mua phân bò, bao tiêu phân trùn và trùn thương phẩm.

HTX cũng có sự liên kết chặt chẽ với các trường để hỗ trợ về chuyên môn, đồng thời tạo mối quan hệ tốt với các HTX trong và ngoài tỉnh để cung cấp phân hữu cơ và trùn quế làm thức ăn chăn nuôi. Năm 2019, tổng doanh thu HTX trên 1,4 tỷ đồng và tạo việc làm cho 18 lao động…

Hoạt động hiệu quả của HTX đã đóng góp thiết thực vào các vấn đề giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, đổi mới tư duy sản xuất của người dân, góp phần không nhỏ vào phát kiển kinh tế- xã hội địa phương.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ