Trang viết xanh

Hãy sống bằng trái tim thật

Cập nhật, 05:23, Thứ Sáu, 11/12/2015 (GMT+7)

Gần đây, tôi thấy nhiều bạn lên facebook và tung nhiều hình ảnh giật gân để câu “like” (đại để là được “thích”), đòi hỏi được chia sẻ,… Cái kiểu đưa hình một bà cụ ngồi trú mưa bên băng ghế đá rồi đăng: Ai thương mẹ thì cho một trái tim!

Thảm thương hơn, có bạn còn đăng hình một bào thai bị đông đá, bỏ vào bịch rác,… Chưa hết, ở dưới còn kê thêm: không thì xui cả năm! Có những hình ảnh gây ám ảnh người xem hơn là sự cảm thông, chia sẻ!

Hàng ngàn “trái tim” được các bạn nhắn cho những status ấy. Tuy nhiên, một vài lời nhắn chửi lại kiểu “đừng có rảnh rỗi mà câu like”,… Thật tình, tôi rất thương tâm khi xem những hình ảnh ấy, nhưng với tôi, like hay thả một trái tim không giúp mẹ thoát cảnh khó khăn.

Tôi không muốn bị ùa vào cái trò câu “like” đó! Thay vì đăng hình ảnh với lời “trù ẻo” đó, nếu các bạn cho tôi thông tin của nhân vật khó khăn, tôi sẽ thấy quý báu hơn nhiều! Bà mẹ, em bé,… những nhân vật yếu thế mà bạn nêu sẽ được giúp đỡ thực sự- họ cần như vậy- chứ họ không khá hơn được nhờ những cái nhấp chuột đâu!

Cuộc sống ảo đã len vào thực tế và làm thay đổi nhiều thứ chăng? Khi tôi vào quán cà phê, những cặp tình nhân thay vì nói chuyện với nhau thì mỗi người nhìn vào một màn hình smartphone (điện thoại thông minh)!

Một trái tim ảo trên facebook chỉ tạo được hứng thú cho người câu “like”. Xin hãy nhìn và sống bằng thực tế cuộc sống này. Hãy yêu và giúp đỡ mọi người bằng trái tim trẻ đầy nhiệt huyết của mình. Đó mới là cách làm hiệu quả nhất!

CHI LINH