Làm đẹp mùa cuối năm

Cập nhật, 05:02, Thứ Năm, 10/12/2015 (GMT+7)

Cuối năm là lúc để các bạn gái thỏa thích chuẩn bị cho các lễ hội, tiệc tùng, là thời điểm nhu cầu làm đẹp tăng cao, là cơ hội tuyệt vời cho các bộ đầm rực rỡ lên ngôi, những phong cách trang điểm ấn tượng khiến phái đẹp càng thu hút, rạng ngời hơn trong không khí rộn ràng của năm mới.

Nhu cầu làm đẹp luôn thu hút phụ nữ- nhất là vào dịp lễ hội cuối năm.
Nhu cầu làm đẹp luôn thu hút phụ nữ- nhất là vào dịp lễ hội cuối năm.

Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đang đến gần, rồi mùa cưới rộn rã vào dịp cuối năm là cơ hội cho phái đẹp sắm sửa cho mình những bộ cánh rực rỡ nhất hay những bộ mỹ phẩm ưng ý để lộng lẫy hơn trong những buổi tiệc. Bên cạnh việc vui chơi, mua sắm thì việc “tân trang” lại nhan sắc sau một năm đầy vất vả, bộn bề để có được những ngày lễ ý nghĩa là điều không thể thiếu của chị em.

Chị Yến Nhi- nhân viên kinh doanh- hồ hởi cho biết: “Trong 2 tháng âm lịch cuối năm, có đến 5 cái đám cưới của bạn bè, đồng nghiệp. Hòa chung không khí của Giáng sinh và Tết Dương lịch nên tụi mình háo hức lắm. Cả đám bạn cùng nhau đi sắm sửa vài bộ đầm thật đẹp để dự tiệc, mua mỹ phẩm mới phù hợp với xu hướng hiện nay để mình trông hợp mốt và ấn tượng hơn. Dịp cuối năm là lúc rôm rả, vui tươi nhất mà mình rất thích”.

Cả năm làm việc vất vả, cuối năm tự thưởng cho mình một vài thứ là tâm lý chung của rất nhiều chị em. Dịp cuối năm là cơ hội được gặp gỡ người thân, bạn bè và hơn hết là ai cũng mong muốn nhận được nhiều lời khen từ mọi người với vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung. Vì vậy, ngày thường có thể “xuề xòa” nhưng dịp lễ tết thì phải chỉn chu để mới mẻ, lịch sự trong mắt mọi người.

Thứ 7 cuối tuần, gặp chị Thu Hoài- một công chức viên chức- đi siêu thị. Chị vui vẻ cho biết, chị đi sắm vài món “tự thưởng” để chuẩn bị đi chơi cùng gia đình, bạn bè. Cuối năm, siêu thị có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi. Chị dự định mua thêm vài thỏi son màu mới và kem dưỡng da vì da mặt chị hơi khô khi thời tiết thay đổi. Chị cười tươi khoe 2 bộ đầm đầy sắc màu tươi trẻ mới chọn được: “Phải thay đổi phong cách so với những trang phục công sở ngày thường cho trẻ trung chứ”.

Ngoài trang phục, mùa lễ hội chính là dịp thích hợp nhất để bạn thử nhiều phong cách trang điểm khác nhau, là dịp để các bộ mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp đắt hàng khi tiết trời se se lạnh, chị em phụ nữ ai cũng muốn dưỡng ẩm cho da, thêm chút má hồng cho duyên dáng. Mái tóc cũng cần được mới mẻ hơn, các tiệm thời trang tóc cũng vào mùa đông khách đến làm đẹp.

Mỹ Hoa- bán mỹ phẩm tại chợ Vĩnh Long- cho biết, cuối năm các chị thường đến để được tư vấn mua kem dưỡng da vì da mặt hay bị khô và bong tróc, năm nay thời tiết không lạnh lắm nhưng một số người vẫn bị khô da và môi khô nứt nẻ nên tìm đến những loại mỹ phẩm cao cấp vừa dưỡng ẩm vừa làm sáng mịn da cho mùa tết thêm rạng rỡ.

Anh Minh Tân- chủ tiệm thời trang tóc tại Phường 4- TP Vĩnh Long nhận định, thường vào tháng 12 dương lịch là bắt đầu đông khách đến làm đẹp để chào đón Giáng sinh và Tết Dương lịch. Các cô đến cắt tóc, nhuộm màu và uống setting cho lọn tự nhiên. Nhu cầu làm đẹp vào thời điểm này thường tăng cao.

Dù bận rộn công việc hay điều kiện có khó khăn thế nào đi nữa, thì chị em cũng nên dành cho bản thân mình chút tận hưởng cuộc sống, làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp, tùy vào điều kiện của mỗi người mà lựa chọn cách thức phù hợp. Bắt đầu năm mới, ai cũng muốn mình trở nên mới mẻ, rạng ngời trong mắt mọi người với mong muốn những may mắn, hạnh phúc sẽ đến với mình.

Bài, ảnh: HẢI YẾN