Rộn ràng mùa cưới

Cập nhật, 09:08, Thứ Năm, 26/11/2015 (GMT+7)

 

Chụp ảnh ngoại cảnh được rất nhiều cặp đôi lựa chọn vì tạo được sự gần gũi và tự nhiên.
Chụp ảnh ngoại cảnh được rất nhiều cặp đôi lựa chọn vì tạo được sự gần gũi và tự nhiên.

Mùa cưới lại về. Các cô dâu, chú rể tất bật chuẩn bị đủ mọi thứ để có được một ngày vui trọn vẹn nhất. Trong đó, việc chăm chút về hình ảnh, trang phục, trang điểm, chụp ảnh cưới như thế nào được sự quan tâm của khá nhiều cặp đôi.

Tất bật chuẩn bị

Mốt chụp ảnh ngoại cảnh được nhiều cặp đôi lựa chọn vì tự nhiên, gần gũi và tạo được những kỷ niệm vui, khó quên trong quá trình chụp. Các cô dâu, chú rể có thể tha hồ tạo dáng với nhiều phong cách và trang phục khác nhau.

 Thợ chụp ảnh cưới Thanh AT cho biết: “Tuy hơi mất thời gian nhưng chụp ảnh ngoại cảnh lại có ưu điểm là hình ảnh trung thực, tự nhiên. Đôi khi mình bắt được những khoảnh khắc vô tình nhưng tự nhiên mà chụp phòng khó thể nào có được”.

Bạn Nguyễn Quốc Việt (Tam Bình) vui vẻ: “Khi đi chụp ngoại cảnh 2 vợ chồng sẽ tạo được sự gần gũi, tự nhiên. Tuy mệt hơn chụp phòng rất nhiều nhưng tụi mình vẫn quyết định chụp ngoại cảnh”.

Đãi tiệc ai đâu cũng là… chuyện cần bàn. Người thích đãi tiệc ở nhà hàng cho chu đáo, sang trọng. Người thích đãi tiệc ở nhà vì mang lại sự ấm cúng. Bạn Phan Anh Đào (Tam Bình) cho biết: “Hơn 2 tháng nữa mới tới đám cưới nhưng gia đình hai bên phải chuẩn bị từ từ mới kịp.  Mời khách đến nhà mà không chu đáo thì kỳ lắm”.

Bạn T.T.H.Y (Phường 4, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Để thuận tiện cho khách dự tiệc cũng như hai họ nên ai cũng tổ chức đám vào cuối tuần vì vậy rất khó đặt chỗ vào mấy ngày này được”.Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm hiện tại, hầu như các nhà hàng như Thiên Tân, Hoàng Gia, Hương Sen…đều kín chỗ vào ngày thứ 7, chủ nhật.

Càng đơn giản càng xinh

Đơn giản mà tinh tế trong cách chọn trang phục, trang điểm, kiểu tóc đến chụp ảnh cưới là những tiêu chí được các cô dâu, chú rể chọn cho mùa cưới 2015 này.

Năm nay, các cô dâu đặc biệt yêu thích cách trang điểm và kiểu tóc đơn giản, thuần khiết tạo vẻ đẹp tự nhiên, không quá cầu kỳ sắc sảo. Tông nude nhẹ nhàng được nhiều cô nàng yêu thích bởi nó “không lấn át vẻ đẹp tự nhiên”.

Bạn Nguyễn Thị Như (Trà Ôn) chia sẻ: “Mình thích vẻ đẹp tự nhiên vì khi xem hình mình còn nhận ra mình chứ trang điểm đậm quá nhìn cứ như người khác, không phải mình vậy”.

Thời trang cưới rất đa dạng với nhiều mẫu váy cưới với thiết kế phong phú, từ đuôi cá gợi cảm đến những chiếc váy xòe bồng bềnh nổi bật. Mỗi kiểu dáng sẽ mang lại cho cô dâu nét đẹp và vẻ quyến rũ riêng biệt.

Bạn Anh Đào vui vẻ nói: “Mình không cao lắm nên quyết định chọn váy đuôi cá để nhìn ốm hơn và cao hơn theo sự tư vấn của nhân viên tiệm áo cưới. Mình cũng cảm thấy rất hài lòng với sự tư vấn này”.

Váy đuôi cá năm nay không còn bám sát vào những mẫu váy truyền thống ôm sát cơ thể mà đa dạng hơn về những đường cắt, độ ôm của thân váy và chi tiết trên phần đuôi. Ngoài ra, những chiếc váy chữ A, váy cưới trễ vai cũng được khá nhiều cô dâu lựa chọn để khoác lên người trong ngày trọng đại của đời mình.

Trang điểm nhẹ nhàng, váy đuôi cá gợi cảm cùng kiểu tóc đơn giản vẫn tạo cho cô dâu sự trẻ trung và sang trọng.
Trang điểm nhẹ nhàng, váy đuôi cá gợi cảm cùng kiểu tóc đơn giản vẫn tạo cho cô dâu sự trẻ trung và sang trọng.

Cô dâu Nguyễn Thị Mai Quyên (Tam Bình) tỏ ra thích thú với những kiểu tóc đơn giản, tinh tế: “Mình không thích làm tóc quá rườm rà, đơn giản thôi là đẹp. Có thể để tóc tự nhiên, uốn nhẹ phần đuôi hoặc bính, bới cách điệu kèm theo cài một ít hoa tươi là được rồi”.

Về phái mạnh, các chú rể vẫn thích sự lịch thiệp, sang trọng trong trang phục và hình ảnh của mình trong ngày cưới. Vest đen, trắng luôn được khá nhiều chàng ưu ái lựa chọn.

Tuy nhiên năm nay cũng có thêm nhiều kiểu dáng mới được thiết kế dành riêng cho chú rể. Các họa tiết và đường viền được thêm vào tinh tế để tạo điểm nhấn cho trang phục. Bạn Phan Tấn Toàn (Tam Bình) cho rằng: Bây giờ có rất nhiều kiểu dáng vest để lựa chọn. Chủ yếu mình mặc làm sao cho ton sur ton với cô dâu là đẹp rồi”.

Bài, ảnh: LÊ NHI