Vũng Liêm: Trên 2.100 bạn trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 06:13, Thứ Tư, 18/11/2015 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Vũng Liêm đã tổ chức 58 cuộc tuyên truyền Chỉ thị số 03 CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; có 10.785 lượt đoàn viên thanh niên tham dự.

Qua học tập đã có hàng ngàn bạn trẻ tình nguyện tham gia các phong trào xung kích của tuổi trẻ ở địa phương. Riêng về xây dựng nông thôn mới, Vũng Liêm có 2.104 bạn trẻ tham gia.

Lực lượng này đã đóng góp trên 3.200 ngày công cùng người dân địa phương thực hiện trên 15.000m đường liên xóm và khu dân cư, xây dựng 2 cầu nông thôn; phát quang, chặt mé cây che chắn tầm nhìn, góp phần bảo đảm an toàn giao thông hàng chục con đường nông thôn, có tổng chiều dài 20.000m.

Bên cạnh đó, số bạn trẻ trên đây còn trồng được 3.570 cây xanh trên 14 tuyến đường nông thôn, giúp những hộ thiếu lao động đào 30 hố rác tự hoại gia đình và tán phát tận tay hàng ngàn người dân tờ bướm tờ rơi về nội dung bảo vệ môi trường, phòng bệnh trên người và đàn vật nuôi.

Tổng phúc lợi mà tuổi trẻ Vũng Liêm đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương từ đầu năm đến nay quy thành tiền hơn 500 triệu đồng; trong đó có ngày công lao động; góp phần cùng các địa phương trên địa bàn đến nay đạt thêm hàng chục tiêu chí chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã về đích nông thôn mới là Hiếu Nhơn và Thanh Bình.

Trọng Dân (Vũng Liêm)