Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Cập nhật, 12:12, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)
Ông Lê Văn Hữu bên tuyến đường mới lắp đặt đèn chiếu sáng.
Ông Lê Văn Hữu bên tuyến đường mới lắp đặt đèn chiếu sáng.
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội ở huyện Bình Tân. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 
 
Trưởng ấp vận động đổ đá vá đường
 
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng”, những năm qua, ông Lê Văn Hữu- Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hưng Lợi (xã Tân Hưng) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng, nhất là việc học tập và làm theo Bác.
 
Thực hiện chuyên đề năm 2021, ông Hữu đăng ký mô hình “vận động đổ đá các tuyến đường, gia cố đường giao thông nông thôn, vận động Nhân dân đóng góp xây dựng tuyến đèn đường năng lượng mặt trời” và nhận được sự đồng thuận cao của bà con trong ấp. Kết quả, Nhân dân đóng góp tiền và hàng trăm ngày công lao động rải đá 4 tuyến đường dài 17km, trong đó có 2 tuyến đường kết hợp đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, với tổng giá trị khoảng 209 triệu đồng.
 
Ngoài ra, ông Lê Văn Hữu còn vận động lắp đặt 14 camera an ninh tại các điểm đầu và cuối của mỗi tuyến đường; giúp bà con đi lại, giao thương dễ dàng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. 
 
Ông Hữu phấn khởi: “Mô hình đăng ký và học tập làm theo Bác đã nhận được sự đồng thuận rất cao của người dân. Nhờ đó, người dân chung tay góp công, góp của cùng với địa phương. Từ khi có các tuyến đèn đường chiếu sáng, có camera an ninh đã góp phần giảm tệ nạn xã hội ở địa phương”.
 
Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới
 
Trong năm qua, các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Tân đã phát huy vai trò bộ đội Cụ Hồ, cùng với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương xây dựng 2 công trình cầu, đường giao thông nông thôn; xây mới và sửa chữa 3 nhà mái ấm hậu phương quân đội; khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học,…, với tổng kinh phí 931 triệu đồng; góp phần xây dựng thành công 9/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện được Trung ương thẩm tra công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình đề ra.
 
Trung tá Nguyễn Thành Trung- Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cho biết: “Đảng bộ Quân sự huyện xác định việc học tập, làm theo Bác vừa là trách nhiệm, vừa tình cảm, vừa là đạo đức.
 
Càng tích cực học tập, làm theo Bác càng tạo động lực quyết tâm cao trong hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Với tinh thần đó, trong năm qua Đảng bộ Quân sự huyện đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ đề năm 2021 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn cơ quan, đơn vị.
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng huy động cán bộ, chiến sĩ thực hiện được nhiều công trình giúp các địa phương hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Với kết quả trên, Nhân dân rất phấn khởi, nâng cao lòng tin của dân đối với Đảng, Nhà nước và quân đội, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện nhà ngày càng vững chắc”.
 
Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác
 
Qua phát động chuyên đề năm 2021, toàn huyện có 266 tập thể, 2.576 cá nhân, 24.779 hộ gia đình đăng ký học tập và làm theo Bác, trong đó có 96,32% hộ gia đình đăng ký thực hiện 4 nội dung.
 
Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả như mô hình “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi”, mô hình “Thu gom rác bảo vệ môi trường”; “Đèn chiếu sáng kết hợp cột cờ, tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp”; phòng chống dịch COVID-19,… Với những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2021, huyện Bình Tân có 30 tập thể và 89 cá nhân được Ban Thường vụ Huyện ủy biểu dương, khen thưởng. 
Lực lượng vũ trang huyện Bình Tân rong mé cây tạo cảnh quan sáng- xanh- sạch- đẹp.
Lực lượng vũ trang huyện Bình Tân rong mé cây tạo cảnh quan sáng- xanh- sạch- đẹp.
 
Đồng chí Phạm Minh Hoàng- Bí thư Huyện ủy Bình Tân, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn để triển khai quán triệt trong nội bộ Đảng từ huyện đến cơ sở, cũng như triển khai rộng rãi đến quần chúng nhân dân. Nhờ làm tốt công tác triển khai, quán triệt nên cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã có ý thức rất cao trong việc đăng ký, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, cũng như xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và đặc biệt là giúp huyện Bình Tân đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới”.
 
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, việc học tập và làm theo Bác đã bồi đắp thêm niềm tin, tạo sức bật cho các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác rất cần được nhân rộng, nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Hãy học Bác từ những điều bình dị nhất.
Bài, ảnh: ÁI XUÂN- TRUNG THÀNH