Dự án Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có chiều dài toàn tuyến 51,1km, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng hơn 12.500 tỷ đồng sẽ thông tuyến vào 31/12/2020.
Dự án Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có chiều dài toàn tuyến 51,1km, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng hơn 12.500 tỷ đồng sẽ thông tuyến vào 31/12/2020.
Theo Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, (chủ đầu tư dự án), hiện nay trên toàn dự án đã triển khai thi công 34/36 gói thầu xây lắp, 2 gói thầu còn lại là trạm thu phí và hệ thống ITS sẽ triển khai thi công theo tiến độ dự án.
Hiện thi công đạt 75% khối lượng công việc. Trong đó, phần tuyến đã hoàn thành công tác cắm bấc thấm và gia tải xử lý nền đất yếu trên tuyến chính, một số gói thầu đã tiến hành công tác dỡ tải để thi công lớp nền thượng K98 và móng đường, mặt đường. Riêng phần cầu, đang triển khai thi công 51/51 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính dự kiến hoàn thành trước 20/12/2020.
Đảm bảo kế hoạch thông tuyến vào 31/12/2020, hàng trăm phương tiện, thiết bị cùng đội ngũ hàng ngàn nhân công tổng lực được huy động ngày đêm thi công để kịp thông tuyến và thông xe như chủ đầu tư cam kết. Tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang)- nơi giao nhau giữa điểm cuối cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương và Trung Lương- Mỹ Thuận đã nên hình hài.
Ông Trịnh Văn Tùng- Trưởng nhóm 1 Ban Quản lý Dự án Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết, tại nút giao XL04 Thân Cửu Nghĩa, khối lượng thực hiện đạt hơn 80%. Những ngày qua, trên công trường vẫn duy trì khoảng 36 công nhân, chia làm 3 ca thi công ngày đêm. Dù có những khó khăn nhất định, như tình hình thời tiết, vật liệu xây dựng, nhưng tập thể vẫn nỗ lực vượt khó khăn cam kết thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Cũng theo chủ đầu tư, trong những ngày cao điểm tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (dự kiến 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết) đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ cho phép xe ô tô khách dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn lưu thông 1 chiều. Trong thời gian này, Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận sẽ phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông- Vận tải hướng dẫn chạy xe vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận để tránh những “điểm đen” kẹt xe trên QL1.
Những hình ảnh cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trước ngày thông tuyến, được ghi nhận sáng 12/12:
NHÓM PV online (thực hiện)
Nút giao Thân Cửu Nghĩa- nơi giao nhau giữa điểm cuối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đã đạt hơn 80% khối lượng thi công. |
Nút giao Thân Cửu Nghĩa- nơi giao nhau giữa điểm cuối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đã đạt hơn 80% khối lượng thi công. |
Lu lèn và thảm cấp phối đá dăm các đoạn tuyến đã được gia tải. |
Lu lèn và thảm cấp phối đá dăm các đoạn tuyến đã được gia tải. |
Lu lèn và thảm cấp phối đá dăm các đoạn tuyến đã được gia tải. |
Tranh thủ “lấy nắng bù mưa”, các gói thầu dồn lực thi công thông tuyến. |
Tranh thủ “lấy nắng bù mưa”, các gói thầu dồn lực thi công thông tuyến. |
Tranh thủ “lấy nắng bù mưa”, các gói thầu dồn lực thi công thông tuyến. |
Tranh thủ “lấy nắng bù mưa”, các gói thầu dồn lực thi công thông tuyến. |
Nhìn từ trên cao, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã trở nên hình hài, chờ ngày thông tuyến. |
Nhìn từ trên cao, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã trở nên hình hài, chờ ngày thông tuyến. |
Nhìn từ trên cao, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã trở nên hình hài, chờ ngày thông tuyến. |
Bảng đếm ngược số ngày còn lại để hoàn thành. (Ảnh chụp ngày 12/12/2020) |
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin