Cùng con trai truy sát “tình địch”, cha con vào tù

20:55, 21/08/2024

(VLO) TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Thanh Điền (SN 1981) và Nguyễn Huy Hùng (SN 2001, cùng cư trú tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, chỉ vì mâu thuẫn không đáng có xuất phát từ việc ghen tuông, các bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho bị hại. Hành vi xem thường sức khỏe, tính mạng người khác khiến mỗi bị cáo phải trả giá bằng bản án 2 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 3/2023, Nguyễn Thanh Điền cùng gia đình thuê nhà sinh sống tại ấp Tân Thạnh (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ). Trong thời gian này, Điền đến tiệm bán giày, dép của chị B. tại ấp An Hiệp (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) mua hàng và quen biết chị B..

Đến tháng 9/2023, anh T.P.K. thuê mặt bằng mở cửa tiệm kinh doanh gần tiệm của chị B. và sau đó nảy sinh tình cảm đơn phương với chị B..

Tuy nhiên, chứng kiến việc Điền thường xuyên tới lui tiệm của chị B., K. nổi cơn ghen tuông và đe dọa sẽ chém Điền. Tối ngày 1/4/2024, khi điều khiển xe máy chạy ngang thấy K. đứng trước cửa tiệm, Điền nhớ lại việc K. dọa chém mình nên gọi điện kêu con trai là Nguyễn Huy Hùng mang dao đến cầu Hàn Thẻ để chém K..

Lúc này, Hùng đang uống nước với H. nhưng nghe theo lời cha mình đã về nhà lấy con dao tự chế. Sau đó, Hùng giấu con dao tự chế trong áo khoác đang mặc rồi quay trở lại rủ H. đến cầu Hàn Thẻ.

Vì nghĩ rằng Hùng nhờ đi công việc nên H. đồng ý đi cùng. Khi Hùng và H. đến điểm hẹn, Điền đã đứng chờ sẵn và sau đó 3 người cùng chạy xe máy đến tiệm của K..

Vừa tới nơi, Điền đậu xe trước tiệm rồi lấy côn 2 khúc tiến đến chỗ K. đang đứng. Nhưng chưa kịp đánh thì Hùng chạy từ phía sau dùng dao chém trúng nhiều cái vào tay, chân của K..

Để bảo vệ tính mạng của mình, K. bỏ chạy qua nhà hàng xóm cầu cứu. Lúc này, Điền và Hùng vẫn quyết truy đuổi K. đến cùng. K. kịp chạy thoát thân vào nhà một người hàng xóm. Chỉ đến khi người hàng xóm đóng cửa không cho vào nhà thì 2 cha con Điền, Hùng mới dừng tay.

Lúc này, H. đứng bên ngoài chứng kiến toàn bộ vụ việc nhưng không tham gia. Sau khi Điền và Hùng bỏ đi về, K. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của K. là 14%. Quá trình điều tra, Nguyễn Thanh Điền và Nguyễn Huy Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Đối với H., qua điều tra cơ quan công an xác định đối tượng này không tham gia hành hung K. nên không xử lý.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm mới đây, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời nhận tội của các bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cũng như các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

HĐXX nhận định trong vụ án này bị cáo Điền dù không trực tiếp gây thương tích cho K. nhưng có vai trò cầm đầu, rủ rê người khác cùng thực hiện hành vi này.

Đối với Hùng, bị cáo không hỏi rõ ràng sự việc mà nghe lời cha mình sử dụng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho K.. Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an ở địa phương.

Tuy nhiên, các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Vì các lẽ trên, HĐXX của TAND huyện Long Hồ đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Điền, Nguyễn Huy Hùng- mỗi bị cáo 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

P.TẤN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh