Người hàng xóm gian xảo

Cập nhật, 14:17, Thứ Tư, 12/06/2024 (GMT+7)

Xa quê một thân một mình lên thành phố mưu sinh, chị M. thấy Y.- cô gái vừa chuyển đến thuê phòng trọ bên cạnh cũng có hoàn cảnh giống mình nên đồng cảm.

Còn Y. luôn tỏ ra hiểu chuyện, cư xử lễ phép và sẵn lòng giúp đỡ người khác nên được chị M. xem như người thân trong gia đình. Vì vậy, mỗi khi đi làm về có bất cứ chuyện vui buồn gì chị M. cũng đều chia sẻ cho Y. biết, thậm chí là cả những chuyện giờ giấc làm tăng ca và khi nào có lương hay được lãnh thêm tiền thưởng ở công ty. Cũng qua nhiều lần sang phòng trọ chị M. chơi, Y. biết được việc chị M. có thói quen cho tất cả các chìa khóa bao gồm xe máy, phòng trọ, tủ quần áo vào cùng chung một chùm.

Trước ngày chuẩn bị về quê, chị M. ra ngoài sắm sửa ít quà biếu người thân. Tuy nhiên, khi về đến phòng trọ, chị M. hốt hoảng thấy mọi thứ trong phòng bị lục tung cả lên. Kiểm tra tủ quần áo, chị M. tá hỏa phát hiện số tài sản tích góp bấy lâu nay gồm tiền và trang sức có giá trị đều đã biến mất. Lúc này, chị M. vội điện thoại cho Y. cầu cứu nhưng không liên lạc được với cô ta nên trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ trộm và qua nghiệp vụ điều tra, cơ quan chức năng xác định thủ phạm rất có thể là người quen của chị M.. Bởi vì cửa phòng trọ và tủ quần áo không có dấu hiệu bị cạy phá ổ khóa mà được mở bằng chìa khóa. Sau khi khoanh vùng các đối tượng tình nghi, cơ quan điều tra xác định khả năng rất cao Y. chính là thủ phạm gây ra vụ trộm.

Lúc này, chị M. mới sực nhớ lại trước đó ít hôm có cho Y. mượn chiếc xe máy của mình do xe cô ta gặp trục trặc động cơ. Và thay vì chỉ cho Y. mượn mỗi chìa khóa xe thì chị M. đã vô ý giao luôn cả chùm chìa khóa. Sau khi mượn xe máy của chị M., Y. đã âm thầm đến tiệm sửa khóa để làm thêm các chìa khóa phòng trọ và tủ quần áo.

Điều này giúp Y. dễ dàng thực hiện hành vi lấy trộm tiền, vàng của chị M. khi chủ sở hữu tài sản vắng nhà. Chủ phòng trọ cũng cho biết Y. đến thuê trọ nhưng chưa xuất trình giấy tờ tùy thân mà cứ hẹn lần hẹn lượt. Đúng lúc này khi cô ta biến mất đột ngột, chị M. mới hối hận vì mình đã tin lầm kẻ gian.

KIẾN THÀNH