Lừa đảo tài xế để lấy xe

Cập nhật, 05:42, Thứ Ba, 10/01/2023 (GMT+7)

(VLO) Với những ai hành nghề chạy xe ôm, ngoài việc chật vật mưu sinh còn phải đối mặt với những hiểm nguy lúc nào cũng rình rập, trong đó có các thủ đoạn lừa đảo lấy xe hoặc cướp tài sản.

Vụ việc mà ông T. - một tài xế xe ôm truyền thống - gặp phải cũng tương tự như vậy, nhưng không ngờ thủ phạm lại là một phụ nữ “chân yếu tay mềm”.

Ông T. vốn kỹ tính và cũng đã từng nghe qua những thủ đoạn lừa đảo tinh vi nhắm đến “con mồi” là những người hành nghề như mình, song không nghĩ có ngày bản thân trở thành nạn nhân.

Ông T. kể lại, ngày hôm đó, khi ông đang ngồi đón khách ở bến xe thì có một người phụ nữ trung niên yêu cầu chở đến chợ mua thức ăn, giá cả không thành vấn đề.

Thậm chí, người phụ nữ còn đặt vấn đề nhờ ông T. đi cùng để xách đồ giúp và hứa sẵn sàng “bo” thêm tiền.

Khi đến chợ, người phụ nữ đến một sạp thịt heo và mua hết toàn bộ số thịt còn lại để thể hiện mình là một vị khách “sộp”.

Lúc này, người phụ nữ còn xởi lởi trò chuyện với người bán thịt như rằng cả hai đã quen rất thân, thậm chí còn khéo léo gợi ý để người bán thịt hiểu nhầm ông T. chính là chồng bà ta.

Sau đó, người phụ nữ đưa trước 500.000đ cho người bán thịt xem như tiền đặt cọc gửi số thịt tại đây, đồng thời cho biết sẽ vào bên trong lấy đồ, một lúc sau mới trở ra lấy thịt.

Lúc này, người phụ nữ yêu cầu ông T. gửi chiếc xe máy ở chỗ người bán thịt rồi cùng mình vào trong khu chợ xách giúp những món đồ đã thanh toán và đặt mua trước đó.

Để tạo lòng tin, người phụ nữ gửi ví tiền của mình vào cốp xe ông T.. Vì muốn chiều lòng khách, hơn nữa trước hành động của người phụ nữ, ông T. không thể chối từ.

Tuy nhiên, vào đến bên trong chợ, người phụ nữ bất ngờ dừng lại tại một quầy rau củ và cố tình mua nhiều loại rau khác nhau để người bán mất thời gian chuẩn bị. Nhân cơ hội này, người phụ nữ yêu cầu ông T. đứng ở đây đợi lấy rau, còn bà ta sẽ đi mua thêm một ít đồ.

Nhưng lúc này, người phụ nữ lại rẽ vào một lối đi khác để vòng ra chỗ sạp thịt heo. Người phụ nữ viện cớ với người bán thịt rằng có việc gấp đi một chút sẽ quay lại, còn số thịt để ông T. quay trở ra thanh toán rồi lấy sau.

Người bán thịt nghĩ ông T. là chồng người phụ nữ nên không hề nghi ngờ. Nhân lúc này, người phụ nữ dùng dụng cụ bẻ khóa, khởi động xe máy rồi nhanh chóng chạy đi mất.

Về phần ông T., đợi mãi không thấy người phụ nữ xuất hiện nên ông quay trở ra sạp thịt. Lúc này, khi phát hiện chiếc xe của mình không cánh mà bay, còn người phụ nữ cũng đã biến mất tăm, ông T. mới biết đã bị lừa.

P.TẤN