Buổi phỏng vấn nhớ đời

Cập nhật, 12:03, Thứ Ba, 08/11/2022 (GMT+7)

Đối với các sinh viên mới ra trường, muốn tìm một công việc đúng chuyên ngành không phải dễ. Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu đã đăng tải thông tin tuyển dụng việc làm lên mạng xã hội nhằm tìm kiếm những con mồi “nhẹ dạ cả tin” để chiếm đoạt tài sản. Câu chuyện mà P. gặp phải sau đây sẽ là bài học cảnh giác dành cho chúng ta trong việc bảo quản tài sản trước những thủ đoạn lừa đảo.

Tốt nghiệp ĐH ra trường với chuyên ngành kế toán, P. tập trung tìm một công việc để trang trải cuộc sống. Tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội, thấy có một công ty thiết kế nội thất đang cần tuyển vị trí kế toán nên P. liền gửi thông tin ứng tuyển. Ngay sau đó, P. nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ, người này tự giới thiệu mình là quản lý nhân sự của công ty này:

Alo, cho hỏi số này có phải của P. không?

Dạ, đúng rồi ạ - P. đáp.

Tôi gọi cho anh từ công ty thiết kế nội thất đây. Báo anh là đầu giờ chiều nay mình mang hồ sơ đến công ty phỏng vấn nhé.

Dạ, em sẽ sắp xếp đến đúng hẹn ạ - P. nói xong, người phụ nữ cung cấp địa chỉ công ty rồi cúp máy.

Sau cuộc điện thoại, P. háo hức chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin việc với hy vọng buổi phỏng vấn diễn ra thành công tốt đẹp. Đầu giờ chiều cùng ngày, P. điều khiển xe máy đến đúng địa chỉ người phụ nữ cung cấp nhưng nơi đây là một căn nhà đang được xây dựng. Lúc này, có một người đàn ông đang chờ sẵn, thấy P. hắn ta liền chào hỏi:

Em đến phỏng vấn hả?

Dạ, đúng rồi anh - P. lịch sự trả lời.

Anh là bảo vệ của công ty. Sếp có dặn anh nói em qua bên kia phỏng vấn, văn phòng công ty xây chưa xong - Người đàn ông đề nghị đồng thời chỉ P. đi sang quán nước bên cạnh.

Để xe ở đây có được không anh? - P. lo lắng.

Em cứ yên tâm để xe ở đây đi, anh sẽ giữ cho.

Trước lời đề nghị trên, P. có chút lưỡng lự, song thấy người đàn ông mặc đồ nhân viên bảo vệ hơn nữa biết rõ thông tin về việc hôm nay mình đến phỏng vấn nên tin tưởng giao xe. Tuy nhiên, sau khi đi vào bên trong hỏi thăm chủ quán nước, P. mới vỡ lẽ chẳng có cuộc phỏng vấn nào ở đây. Biết chắc có điều chẳng lành với chiếc xe máy của mình, P. hốt hoảng chạy ra ngoài xem thì nó đã “không cánh mà bay”. Lúc này, vở kịch lừa đảo chính thức “hạ màn” sau sự phối hợp diễn xuất ăn ý giữa người phụ nữ và người đàn ông.

P.TẤN