Đi không đúng phần đường gây tai nạn chết người

08:19, 21/08/2024

(VLO) Không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đi không đúng phần đường dẫn đến tai nạn khiến 1 người tử vong, Huỳnh Văn Út (SN 1974, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít) bị TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, ngày 21/2/2024, Út điều khiển xe máy chở vợ ngồi phía sau, di chuyển trên QL53 theo hướng từ Trà Vinh về Vĩnh Long.

Đến đoạn thuộc ấp Hiếu Hiệp (xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm) Út cho xe di chuyển sang lề trái để vượt xe tải cùng chiều. Đúng lúc này, hướng ngược lại có ông H.Q.T. điều khiển xe máy chạy tới.

Tình huống bất ngờ, Út không phản xạ kịp nên 2 xe va chạm nhau khiến cả 3 người cùng ngã ra đường và bị thương nặng. 5 ngày sau, ông T. tử vong tại bệnh viện.

Kết quả điều tra của Công an huyện Vũng Liêm xác định, Út điều khiển xe máy đi không đúng phần đường dẫn đến tai nạn. Đồng thời, khi xảy ra tai nạn, Út không có giấy phép lái xe.

Tháng 4/2024, Út bị khởi tố xử lý hình sự vì tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Nhận thức được hành vi sai phạm, Út thỏa thuận và tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 70 triệu đồng. Phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Cùng với đó, HĐXX xem xét bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên không cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội và tuyên bị cáo mức án như đã nêu.

LƯỠNG- THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh