Đánh nhau chỉ vì... món phô mai

Cập nhật, 15:18, Thứ Sáu, 19/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Cho rằng món phô mai quán mang ra có dấu hiệu bị hỏng, nhóm khách đến hát karaoke đã gọi chủ quán ra phản ánh dẫn đến mâu thuẫn, xô xát nhau và một nhân viên của quán đã bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trương Hoàng Long (SN 2001, trú ấp Cây Trắc, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) là nhân viên giữ xe tại một quán karaoke ở khóm Đông Bình (phường Đông Thuận, TX Bình Minh).

Khoảng 22 giờ ngày 18/6/2022, trong lúc giữ xe tại quán thì Long thấy chủ quán và một số nhân viên đánh nhau với một nhóm khách nên vào can ngăn.

Khi thấy bên nhóm khách có nhiều người từ trong phòng karaoke đi ra, Long vào phòng trọ phía sau quán lấy dao bấm đem ra dọa không cho đánh nhau.

Tuy nhiên, trong lúc cầm dao đứng trên vỉa hè trước quán thì Long bị C.V.P. (SN 2000, trú Khóm 2, phường Cái Vồn, TX Bình Minh) điều khiển xe gắn máy từ trong quán chạy ra va vào người làm xe ngã xuống đường.

Do tức giận việc bị P. va xe vào người nên Long cầm dao chém và đâm vào vai phải của P. gây thương tích. Sau khi đến bệnh viện điều trị, P. đã gửi đơn đến Công an TX Bình Minh yêu cầu xử lý hành vi cố ý gây thương tích của Long.

P. cho biết không có mâu thuẫn gì với Long. Tối 18/6/2022, P. cùng nhóm bạn đến quán hát karaoke. Khi thấy món phô mai quán mang ra có dấu hiệu bị hỏng, một người bạn đi cùng phản ánh với chủ quán thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau và P. đã bị Long dùng dao gây thương tích tỷ lệ 15%.

Long thừa nhận do tức giận việc bị P. va xe vào người và lúc đó thiếu suy nghĩ nên đã gây thương tích cho P..

Sau khi sự việc xảy ra, Long rất hối hận nên đã tác động gia đình bồi thường cho P. 15 triệu đồng và đồng ý bồi thường tiếp số tiền hơn 49 triệu đồng còn lại theo yêu cầu của P..

Mặc dù Long đã ăn năn hối lỗi và được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nhưng hành vi dùng dao là hung khí nguy hiểm cố ý gây thương tích cho người khác của Long thể hiện ý thức xem thường luật pháp, gây tác động xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử nghiêm.

Do đó, Công an TX Bình Minh đã khởi tố Trương Hoàng Long về hành vi “Cố ý gây thương tích” và HĐXX của TAND TX Bình Minh vừa tuyên án sơ thẩm phạt Long 1 năm tù giam.

Ngoài Trương Hoàng Long ra tòa lãnh án thì vụ xô xát tại quán karaoke còn làm một người bạn của P. bị thương nhưng vì chưa xác định được người nào đã đánh nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Phía chủ quán karaoke và một số nhân viên cũng bị P. và nhóm bạn đánh nhưng chỉ bị thương tích nhẹ và không có yêu cầu gì.

Do hành vi của P. và nhóm bạn chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an TX Bình Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính.

PHƯỢNG NGÂN