Bị phạt vì tung tin phải "chạy tiền" mới được tiêm vắc xin Covid-19

Cập nhật, 19:19, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)

 

 Ông N. bị cơ quan công an xử lý vì đăng tải nội dung sai sự thật lên Facebook.
Ông N. bị cơ quan công an xử lý vì đăng tải nội dung sai sự thật lên Facebook.

Cơ quan công an tại Quảng Bình vừa xử lý vi phạm đối với người đàn ông có hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc phải "chạy tiền" mới được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.

Ngày 24/8, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành xử lý một người đàn ông có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

Người đăng tải nội dung sai sự thật nói trên là ông H.V.N. (SN 1983), trú khu phố 2, phường Ba Đồn. Theo điều tra từ cơ quan công an, trước đó ông N. sử dụng Facebook mang tên "Bon Bon" đăng tải bài viết với nội dung "phải chạy tiền mới được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19". Thông tin này đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 và gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Theo cơ quan chức năng, việc tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn được triển khai thực hiện theo các kế hoạch của tỉnh Quảng Bình, hoàn toàn không có chuyện "phải chạy tiền" để tiêm.

Tại cơ quan công an, ông N. cũng thừa nhận, do sự thiếu hiểu biết, không tìm hiểu kỹ thông tin nên đã đăng tải thông tin sai sự thật về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên Facebook.

Công an thị xã Ba Đồn đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định xử phạt ông N. với số tiền 5 triệu đồng.

Theo Tiến Thành/Dân trí