Sóc Trăng: "Rót" 2.000 tỷ đồng xây tuyến đường kinh tế kết nối 5 tỉnh thành miền Tây

Cập nhật, 15:33, Thứ Hai, 29/08/2022 (GMT+7)

 

 Phối cảnh tuyến đường kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: Ban quản lý dự án 2).
Phối cảnh tuyến đường kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: Ban quản lý dự án 2).

Tuyến đường phát triển kinh tế Đông Tây với số vốn 2.000 tỷ đồng khi hoàn thành sẽ tạo nên một hệ thống giao thông liên hoàn, kết nối Sóc Trăng với Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và TP Cần Thơ.

UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây thuộc nhóm A, là công trình giao thông cấp III, tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương 1.500 tỷ đồng và ngân sách tỉnh 500 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Tổng chiều dài toàn tuyến hơn 56km, đi qua địa bàn thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng.

Dự án có điểm đầu giao với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (phường 3, thị xã Ngã Năm) và điểm cuối giao với đường ĐT935 (phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu). Tuyến đường được thiết kế rộng 9m, tải trọng 10 tấn, vận tốc 60km/h.

Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết, tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây khi hoàn thành sẽ tạo nên một hệ thống giao thông liên hoàn kết nối thị xã Ngã Năm, huyện Thạnh Trị, huyện Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và TP Cần Thơ. 

Đặc biệt, tuyến đường còn kết nối giao thông với quốc lộ 1, Quản Lộ - Phụng Hiệp, quốc lộ Nam Sông Hậu, giúp tăng khả năng giao thương giữa tỉnh Sóc Trăng với các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tính đến nay, dự án đang thực hiện một số hạng mục như hạ nền đường, đắp nền đường, xây cầu… nhưng tiến độ còn chậm so với chủ đầu tư phê duyệt.

Theo các nhà thầu, tiến độ thi công chậm và không đạt kế hoạch đề ra là do còn vướng mặt bằng (chờ người dân thu hoạch lúa, tôm, di dời hạ tầng kỹ thuật…), ảnh hưởng thời tiết, giá vật tư… Tuy nhiên, các nhà thầu cam kết đảm bảo tiến độ giải ngân theo đúng ký kết với nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các nhà thầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây, phấn đấu đến ngày 30/9 phải đạt tiến độ như đã ký kết. Trong quá trình thi công, nếu gặp khó khăn, chủ đầu tư, nhà thầu cần báo cáo các Sở, ngành và UBND tỉnh xem xét giải quyết kịp thời.

Tỉnh Sóc Trăng cũng khuyến khích nhà thầu cố gắng thực hiện vượt mức kế hoạch đề ra và cam kết không để nhà thầu thiếu vốn.

Theo Cao Xuân Lương (Báo Dân Trí)