Miền Tây phát triển chung cư

Cập nhật, 06:21, Thứ Tư, 24/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Nhiều địa phương ở miền Tây Nam Bộ đang phát triển mạnh các dự án chung cư- mô hình nhà ở khá mới mẻ tại khu vực này.

TP Cần Thơ dẫn đầu toàn vùng về số lượng với hơn 10 dự án chung cư, phần lớn là nhà ở xã hội, còn lại là căn hộ bình dân và trung cấp. Trong khi đó, Hậu Giang- với quỹ đất rộng, người thưa nhưng gần đây cũng phát triển nhiều dự án chung cư.

Trong đó, có dự án Tây Đô Plaza (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A) cao 17 tầng với 300 căn hộ. Giá bán mỗi căn hộ thuộc dự án này từ 600- 700 triệu đồng, được cho là phù hợp với mức thu nhập của công nhân, người làm việc cho khối nhà nước...

Việc phát triển dự án chung cư như một quy luật tất yếu khi tốc độ đô thị hóa khu vực này tăng nhanh. Theo số liệu năm 2020, toàn vùng ĐBSCL có 174 trong tổng số 869 đô thị cả nước, trong đó có 1 đô thị trực thuộc Trung ương, 2 đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Tỷ lệ đô thị hóa toàn vùng là 31,16%, tăng 4,6% so với năm 2015. Mật độ cư dân cũng ngày càng đông đúc, kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao. Nhiều người chia sẻ, lý do chọn sống ở chung cư bởi gần trung tâm đô thị và an ninh trật tự được đảm bảo.

Để đáp ứng nhu cầu, một số dự án chung cư xuất hiện gần đây đã chú trọng hơn đến chất lượng sống, tích hợp thêm một số tiện ích nội khu cơ bản như công viên xanh, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể dục thể thao, bãi đậu xe khá rộng…

Hạ tầng giao thông ở khu vực ĐBSCL ngày càng phát triển, đặc biệt cao tốc kết nối các đô thị lớn sắp hình thành, vì thế theo dự đoán, nhà ở chung cư sẽ là xu thế phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

N. HOÀNG