Cà tím cuộn thịt

16:29, 29/08/2024
 

Nguyên liệu

1 miếng thịt nạc chân giò hoặc nạc vai có độ béo khoảng 28%, không quá nhiều mỡ, 2-3 quả cà tím dài. Gia vị: mè trắng, hành, gừng, tỏi, muối, đường, nước mắm, nước tương, rượu nấu ăn, dầu hào.

Cách làm

Rửa sạch thịt, xay nhuyễn ướp với hành, gừng, tỏi, muối, đường, nước mắm, rượu nấu ăn, dầu hào. Đổ ít nước tinh bột vào thịt, sau đó khuấy thịt theo 1 hướng, khuấy đến khi nào thấy thịt sánh, có lực cản là được.

Cà tím loại bỏ cuống và cắt thành từng lát mỏng. Có thể sử dụng dao nạo, thật dễ dàng, nhanh chóng. Lấy từng dải cà tím, cho nhân thịt vào, dàn đều và cuộn lại. Chuẩn bị một ít bột bắp và phủ một lớp tinh bột lên cà tím đã cuộn.

Đổ dầu vào nồi, đun nóng dầu đến 70% rồi chiên cà tím từ từ trên lửa vừa thấp cho đến khi bề mặt cà tím vàng và giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

Cho nước tương, dầu hào, mè trắng, muối, nước và một ít tinh bột vào tô rồi khuấy đều. Sau đó đun nhỏ lửa trên bếp đến khi nước sốt đặc lại. Cho trực tiếp cà tím vào nước sốt, đảo đều rồi rắc một ít hành lá cắt nhỏ vào là có thể thưởng thức.

XÍ MUỘI

(Theo danviet.vn)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh