Vịt hấp gừng

Cập nhật, 21:52, Thứ Năm, 01/02/2024 (GMT+7)

 

Nguyên liệu

Nửa con vịt già, 100g gừng già, 150g miến, 3g gia vị thập tam hương, 10ml dầu hạt cải, muối, bột gạo, dầu hào, nước cốt gà, nước tương đen, hạt tiêu, đường trắng, rượu trắng nồng độ cao, hành lá cắt nhỏ.

Cách làm

Vịt làm sạch, loại bỏ hết nội tạng bên trong sau đó chặt thành từng miếng đều nhau (có thể bỏ da vịt nếu sợ béo và không nên chặt thịt vịt quá nhỏ khi hấp, miếng thịt co lại nhìn không hấp dẫn, hương vị cũng không ngon).

Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho thịt vịt và một ít rượu trắng vào, đun sôi trên lửa lớn khoảng 6-8 phút, hớt bọt, vớt thịt vịt ra xả sạch dưới vòi nước.

Rửa sạch gừng sau đó cắt lát dày 0,3cm.

Cho một ít dầu hạt cải vào nồi, khi nhiệt độ dầu đạt 60% thì cho thịt vịt đã ráo nước vào nồi, bật lửa lớn xào cho đến khi chín. Khi bề mặt miếng thịt vịt chiên hơi khô thì đổ một ít rượu trắng vào thành nồi, đảo tiếp 7-8 lần thì tắt bếp. Cho gừng băm nhỏ, bột gạo, muối, nước cốt gà, gia vị thập tam hương, dầu hào, nước tương đen vào thịt vịt, trộn đều để khoảng 30 phút sau đó cho vào nồi hấp, hấp trên lửa lớn khoảng 50-60 phút thì tắt bếp, cuối cùng rắc một ít hành lá xắt nhỏ hoặc rưới một ít dầu mè lên trên và thưởng thức.

XÍ MUỘI (theo danviet.vn)