Cá cơm khô rang tỏi ớt

Cập nhật, 08:11, Thứ Sáu, 24/02/2023 (GMT+7)

 

Cá cơm khô là một trong những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Tuy chỉ có kích thước khá nhỏ bé nhưng lại có thể mang đến một hương vị vô cùng ngon và hấp dẫn với món ăn cá cơm khô rang tỏi ớt.

Nguyên liệu

Cá cơm khô 300g, tỏi, lá chanh, ớt. Gia vị: nước mắm, đường, tương ớt, giấm, tiêu xay, dầu ăn.

Thực hiện

Đối với cá cơm khô, loại bỏ phần đầu và ruột cá. Sau đó, đem ngâm cá trong nước ấm khoảng từ 10- 15 phút rồi rửa sạch, để ráo. 

Trong khoảng thời gian chờ cá ngâm xong, bạn hãy đem tỏi đi bóc vỏ, rửa sạch băm nhuyễn. Tiếp đến, lấy 10 lá chanh đem đi rửa sạch, xắt thành sợi.

Bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với 20ml dầu ăn và đợi cho đến khi dầu sôi lên thì cho cá vào chiên. Bạn hãy chú ý duy trì độ lửa vừa phải và thường xuyên đảo cá trong lúc chiên. Cá được chiên cho đến khi có mùi thơm, chuyển sang màu vàng giòn cam đều thì tắt bếp rồi đổ ra rây để ráo dầu. 

Bạn tiếp tục cho vào chảo một muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi ngả sang màu vàng và tỏa mùi thơm thì bạn cho cá cơm vào rang chung trong khoảng 30 giây. Sau thời gian đó, bạn hãy hạ lửa xuống thật nhỏ, rồi thêm vào chảo 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh giấm, muỗng canh đường, muỗng canh tương ớt và muỗng cà phê tiêu xay.

Tiếp tục rang với lửa nhỏ, vừa rang vừa đảo cá cho đến khi phần nước cạn hết, cá khô hoàn toàn và thấm đều gia vị thì thêm tiếp lá chanh xắt sợi cùng 1 quả ớt tươi cắt khoanh vào chảo. Lúc này bạn chỉ cần rang thêm 1 phút nữa là hoàn thành món ăn ngon rồi.

XÍ MUỘI (theo phunutoday.vn)