Nhiều lao động tìm việc làm

Cập nhật, 06:32, Thứ Ba, 14/02/2023 (GMT+7)
2 người nữ lao động này muốn tìm việc ngành nghề may mặc.
2 người nữ lao động này muốn tìm việc ngành nghề may mặc.

(VLO) Ngày 13/2, tại phiên giao dịch việc làm kết hợp “cà phê việc làm” sau Tết, ghi nhận nhiều người lao động đến tìm việc làm.

Anh Đặng Bé Sáu (SN 1983, ngụ xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình) đến dự “cà phê việc làm” với mong muốn tìm việc lái xe nâng. Anh cho biết: “Tôi muốn xin vào công ty trong hay ngoài khu công nghiệp để lái xe nâng hàng”.

Trước đó, anh Sáu kể “đã làm đủ nghề” từ thủ kho vật tư thiết bị, đến nhân viên, rồi nghỉ do công việc gia đình... Và nay muốn tìm việc lái xe nâng hàng như từng 5 năm gắn bó để có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Ngồi cạnh anh Sáu, anh Đỗ Phát Tài (SN 1989, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) ghi phiếu đăng ký tư vấn tìm việc với nghề lái xe khi anh đang có bằng lái xe hạng C. Anh Tài chia sẻ trước đó cũng đã lái xe cho công ty một thời gian, rồi có việc gia đình nên nghỉ, và nay muốn tìm công việc trở lại tương tự.

Chị Trúc Linh (phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) cũng đổ đường xuống chi nhánh Hòa Phú của Trung tâm Dịch vụ việc làm dự phiên giao dịch việc làm này.

“Tôi muốn tìm việc làm ngành may mặc” - nữ lao động 45 tuổi vừa mới nghỉ việc đầu tháng này ở công ty, nêu mong muốn như vậy để lo cho gia đình. Chị Bích Huệ (32 tuổi, ngụ xã Ngãi Tứ) từ quê chạy lên để tìm kiếm việc làm.

Nhiều người lao động xác nhận tình trạng chưa có việc làm để tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Nhiều người lao động xác nhận tình trạng chưa có việc làm để tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ghi trong phiếu đăng ký tìm việc dành cho người lao động, chị Huệ có 10 năm làm công nhân tay nghề máy dập tại 2 công ty. Chị nói: “Nghỉ việc một thời gian rồi, giờ tôi muốn tìm việc với chuyên môn như đã từng làm trước đó”.

Cùng với số lượng lao động đến làm hồ sơ mới hưởng bảo hiểm thất nghiệp, ký xác nhận tình trạng chưa có việc làm để tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhiều người lao động ở các địa phương đến sự kiện để có nhu cầu tìm việc cao.

Theo nhân viên của trung tâm, khoảng 200 phiếu tham dự “cà phê việc làm” đã phát hết cho người lao động trong nửa buổi sáng nay, giao dịch các nội dung trên.

Nhân viên bộ phận nhân sự của một công ty may mặc đóng tại Khu công nghiệp Hòa Phú cho biết, công ty đang có đơn hàng và nhu cầu tuyển dụng công nhân thường xuyên.

Trong 2 phiên giao dịch việc làm trước Tết và hiện tại, đơn vị đã tuyển được trên dưới 100 lao động và công tác này sẽ tiếp tục đẩy mạnh.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Lê Thị Huế Nhi, các phiên giao dịch việc làm kết hợp “cà phê việc làm” diễn ra định kỳ mỗi tháng 2 lần (giữa và cuối tháng) nhằm tăng cường tư vấn cho người lao động học nghề, giới thiệu việc làm trong nước, đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Hoạt động còn nhằm nâng cao hiệu quả kết nối cung- cầu lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng lao động từ nguồn sẵn có tại địa phương và để người lao động tìm được việc làm theo mong muốn...

Phản hồi các thông tin tìm việc làm, nhân viên của trung tâm trong 1 - 2 ngày sau đó sẽ liên lạc ngay với người lao động để giới thiệu công ty, doanh nghiệp mà có ngành nghề mà người lao động muốn tìm việc.

Việc trao đổi, phỏng vấn sẽ diễn ra sau đó và tùy điều kiện, yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động và người lao động mà sẽ có kết quả giao dịch việc làm.

Theo dự báo, một số công ty, doanh nghiệp đóng trong các khu công nghiệp của tỉnh có nhu cầu tuyển dụng hơn 5.000 lao động (chủ yếu lao động phổ thông) vào các ngành nghề lắp ráp linh kiện điện tử, may mặc...

Bài, ảnh: MINH THÁI