Kích cầu tiêu dùng dịp lễ

Cập nhật, 18:00, Thứ Sáu, 28/04/2023 (GMT+7)
Sức mua tại siêu thị dự đoán sẽ tăng cao trong dịp lễ.
Sức mua tại siêu thị dự đoán sẽ tăng cao trong dịp lễ.

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày nên nhiều cửa hàng tiện ích, siêu thị, chợ… tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng tăng cường quản lý thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Nhân dịp lễ và mừng sinh nhật, Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long có chương trình ưu đãi thành viên thêm ngàn điểm thưởng, đồng loạt áp dụng giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm.

Trong đó, giảm giá hàng loạt mặt hàng thực phẩm tươi sống, các loại thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát, nhu yếu phẩm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm. Co.opmart Vĩnh Long còn khuyến mãi sâu ngày cuối tuần, thực hiện chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao…

Ông Văn Quốc Hoàng- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, cho biết: Đây là cơ hội để siêu thị thu hút khách đến mua sắm tăng cao trong những ngày nghỉ lễ. Theo đó, siêu thị cũng tăng 50% lượng hàng so với ngày thường.

Dự đoán, trong những ngày nghỉ lễ sức mua tại siêu thị sẽ tăng 70-80% so với ngày thường và tăng 10-15% so với dịp lễ cùng kỳ năm trước. Hiện siêu thị đang giữ giá cả các mặt hàng ở mức bình ổn và chuẩn bị lượng hàng rất phong phú để đáp ứng nhu cầu và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

Không chỉ có siêu thị, các ngành hàng khác như trang sức, mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng tiêu dùng, cửa hàng điện máy, điện gia dụng… đang rầm rộ tổ chức nhiều chương trình với nhiều ưu đãi trên các sản phẩm vào dịp lễ với mức giá hấp dẫn và nhiều ưu đãi như: giảm giá trực tiếp khi mua sản phẩm, tặng phiếu mua hàng, quà khuyến mãi…

Tại một số siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh có chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50%, Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim có “Ưu đãi vàng” khi mua máy lạnh, máy lọc nước, Trung tâm Thương mại Khai Trí giảm giá lên đến 68%…

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) cho biết: “Đi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng dịp này, tôi thấy có nhiều khuyến mãi hơn. Đặc biệt, rau củ, thực phẩm ở siêu thị tươi, ngon, có xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, các sản phẩm điện máy, điện gia dụng cũng có nhiều khuyến mãi nên tôi cũng tranh thủ mua máy lạnh để giải nhiệt trong mùa nóng”.

Tại các chợ, lượng hàng hóa tập kết về chợ truyền thống cũng tăng hơn so với ngày thường. Theo nhiều tiểu thương, do nguồn cung hàng hóa dồi dào, trong khi sức mua hiện tại ở các chợ vẫn duy trì ở mức bình thường, nên giá cả hàng hóa sẽ không tăng nhiều.

Cô Nguyễn Thị Mãi- tiểu thương chợ Vĩnh Long, cho hay: “Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, tôi đã nhập số lượng hàng tăng 20% so với ngày thường nhằm đáp ứng nhu cầu tiệc tùng của nhiều gia đình và các quán ăn cũng trữ hàng bán dịp lễ. Dù lượng hàng hóa vào chợ tăng so với ngày thường, nhưng giá cả khá ổn định”.

Trước sức mua được dự báo sẽ tăng cao trong dịp lễ 30/4, 1/5, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các hành vi bán hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc.

Ông Lê Thanh Phong- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Ngoài việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ hàng hóa trong khâu lưu thông, các cơ sở kinh doanh trong suốt dịp nghỉ lễ, Cục Quản lý thị trường cũng tăng cường kiểm tra, xử lý việc buôn bán hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết và các hành vi gian lận thương mại khác.

Bên cạnh đó, khuyến cáo người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo trước những thông tin khuyến mãi. Cần mua hàng hóa ở nơi có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, kiểm tra kỹ chất lượng các sản phẩm khuyến mãi trước khi mua.

Bài, ảnh: THẢO LY