Ông Huỳnh Văn Cập đạt danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”

14:29, 04/09/2024

(VLO) Ông Huỳnh Văn Cập (tên thường gọi là Năm Cập), ở ấp Đông Hòa 2 (xã Đông Thành-TX Bình Minh) là 1 trong 63 nông dân tiêu biểu của cả nước vừa được Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn, Trưởng BCĐ Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2024 ký Quyết định trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.

Ông Huỳnh Văn Cập là 1 trong 63 nông dân trong cả nước vừa được bình chọn danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.
Ông Huỳnh Văn Cập là 1 trong 63 nông dân trong cả nước vừa được bình chọn danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2024.

Với 2ha đất, ông Năm Cập trồng 400 cây thanh trà ngọt. Vụ mùa năm 2022- 2023, ông ươm bán 14.700 nhánh cây giống và bán 8,8 tấn trái. Sản phẩm thanh trà ngọt Năm Cập đã được chứng nhận đạt OCOP 4 sao.

Thông qua mô hình, đã tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động và theo thời vụ cho gần 30 hộ. Trong sản xuất, ông Năm Cập nạo vét mương vườn để trữ nước ngọt trong mùa khô; xây hồ để ngâm phân bón tưới cây và ứng dụng công nghệ tưới phun, giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận.

Trong kinh doanh, tiếp thị, ông Năm Cập trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng bán hàng, tư vấn cho khách; xây dựng website và sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, kinh doanh online; lập trang Fanpage để đăng tải sản phẩm, chia sẻ kiến thức về nông nghiệp để có nhiều tương tác... Đồng thời, có các chương trình khuyến mãi nhằm thu khách hàng.

Trong xây dựng nông thôn mới, ông Năm Cập hiến 500m2 đất làm đường giao thông; đóng góp kinh phí sửa chữa cầu, đường. Bên cạnh, ông còn ủng hộ kinh phí giúp đỡ hộ nghèo, tặng quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cây giống thanh trà cho hội viên phát triển sản xuất. Đồng thời, tặng cặp, sách, xe đạp... để học sinh có điều kiện đến trường. Tổng giá trị phúc lợi xã hội hơn 180 triệu đồng/năm.

Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam là chương trình thường niên có ý nghĩa chính trị sâu sắc của Hội Nông dân Việt Nam. Năm 2024, chương trình bước sang năm thứ 12. Theo đánh giá của hội đồng bình chọn, chất lượng “Nông dân xuất sắc” năm nay rất đồng đều, đa dạng trên tất cả các lĩnh vực.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh