Ổn định chất lượng nông sản, đảm bảo tiêu chuẩn của thị trường

Cập nhật, 14:26, Thứ Sáu, 25/11/2022 (GMT+7)

Diễn đàn trực tuyến do Cục Kinh tế Hợp tác và PTNT (Bộ Nông nghiệp- PTNT) phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam, Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp - PTNT 2 tổ chức mới đây đã bàn về chủ đề trên.

Ông Nguyễn Trung Đông - Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp - PTNT 2, cho biết: Hiện nay thị trường nông sản ngày càng mở rộng, nhiều sản phẩm được xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường lớn, cùng với đó là các tiêu chuẩn cũng ngày càng nâng cao. Để đáp ứng được những yêu cầu này, các HTX cần củng cố, thay đổi và phát triển sản xuất.

Để nâng cao và duy trì chất lượng nông sản ổn định, các chuyên gia cho rằng, nông dân cần đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào canh tác nông nghiệp. Qua đó, giúp quá trình sản xuất trở nên chính xác và đảm bảo được các tiêu chuẩn của thị trường.

Bên cạnh tham luận của các chuyên gia, tại diễn đàn, các HTX cũng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất của HTX, doanh nghiệp đảm bảo yêu cầu chất lượng, chuẩn hội nhập; thị trường xuất khẩu nông sản; vấn đề xây dựng, quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói.

TRÀ MY