Nhà vườn sẵn sàng nguồn nông sản đón tết

Cập nhật, 05:37, Thứ Tư, 15/01/2020 (GMT+7)

Vườn dưa lưới trong nhà màn rộng 2.000m2 của anh Huỳnh Phú Lộc- chủ Cơ sở Kinh doanh Nam Long (Phường 5- TP Vĩnh Long)- đã sẵn sàng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020. 

Vườn dưa lưới đón tết của anh Huỳnh Phú Lộc.
Vườn dưa lưới đón tết của anh Huỳnh Phú Lộc.

Anh Lộc cho hay, 23 tháng Chạp sẽ bắt đầu thu hoạch, giống dưa của Hà Lan cho năng suất dịp tết này khoảng 3 tấn, giá bán lẻ 70.000 đ/kg. Bên cạnh bán dưa “nguyên thủy”, năm nay vườn anh Lộc dự kiến còn có dưa vẽ- khắc chữ tài, lộc… tham gia thị trường tết.

Bên cạnh vườn rau thủy canh cung cấp ra thị trường vài chục ký/ngày, Ngô Hữu Anh Khôi ngụ ở xã Bình Phước (Mang Thít) cho hay, anh còn “chuẩn bị cho thị trường tết năm nay một vườn rau hữu cơ rộng 3.000m2 ở xã Long Phước (Long Hồ)”.

Khu vườn được trồng các loại cải, dưa leo, khổ qua… lối 20 tháng Chạp cho thu hoạch rộ, giá bán khoảng 20.000- 25.000 đ/kg tùy loại.

Các chủ vườn này cho hay, tham gia thị trường tết chỉ là một khâu nhỏ trong kế hoạch dài hạn làm nông sản sạch, an toàn để cung cấp quanh năm cho thị trường- nhằm góp phần đảm bảo bữa ăn an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao thu nhập cho bà con làm vườn.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN