Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến vụ thu hoạch cam Cao Phong nhưng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử.
Nhân viên sàn Postmart.vn hướng dẫn người dân Cao Phong (Hòa Bình) phương thức bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: P.V |
Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến vụ thu hoạch cam Cao Phong nhưng Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử.
Lần đầu tiên cam Cao Phong lên sàn Postmart.vn
Cam Cao Phong từ lâu đã là một loại đặc sản, đem lại giá trị kinh tế cao cho nông dân tại huyện Cao Phong (Hòa Bình).
Huyện Cao Phong hiện có hơn 2.800 ha cây ăn quả có múi, trong đó hơn 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.
Thương hiệu cam Cao Phong đã được khẳng định trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng mua và sử dụng trong thời gian qua.
Tuy nhiên lường trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động tiêu thụ cam trong vụ thu hoạch tới đây vào các tháng cuối năm, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam.
Theo đại diện của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình, từ đầu tháng 8/2021 Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các hội viên cũng như bà con nông dân trên địa bàn.
Trong đó mỗi tuần Liên minh Hợp tác xã tỉnh sẽ tổ chức một Hội nghị tiêu thụ một loại đặc sản. Trong đó tiêu thụ cam Cao Phong là một trong những chủ đề thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều hộ sản xuất nông nghiệp nhất.
Ông Đặng Văn Hà-– Hợp tác xã Hà Phong (Hòa Bình) cho biết, hiện đơn vị này đang có khoảng 150 ha trồng cam, sản lượng ước tỉnh khoảng 1.000 tấn với 3 loại sản phẩm chính là cam lòng vàng, cam canh và cam V2.
Ngoài ra Hợp tác xã cũng có thêm các sản phẩm chế biến nên rất muốn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng để quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm của đơn vị.
"Năm nay dịch bệnh căng thẳng quá, tôi rất lo cho việc tiêu thụ cam vào 1-2 tháng tới đây. Năm nay chúng tôi sẽ vừa duy trì kênh tiêu thụ truyền thống vừa bổ sung kênh tiêu thụ mới là qua sàn thương mại điện tử. Chúng tôi mong được sàn thương mại điện tử hướng dẫn cách đưa cam lên bán trên sàn", ông Hà chia sẻ thêm.
Nông dân Hòa Bình được hướng dẫn cách bán cam Cao Phong trên sàn
Để giúp người nông dân Hòa Bình nói chung và hộ trồng cam tại huyện Cao Phong nói riêng tiêu thụ nông sản, trái cây, đồng thời triển khai Quyết định 1034/QĐ-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, cuối tháng 8 vừa qua, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai trên toàn địa bàn.
Hiện Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ được gần 40 nhà cung cấp đưa 56 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết, đưa nông sản nói chung và cam Cao Phong lên sàn Postmart.vn sẽ là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ các sản phẩm của mình.
Giải pháp này sẽ càng phát huy hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh đang xảy ra tại nhiều địa phương.
Với mạng lưới và lực lượng lao động phủ rộng tới từng thôn, bản, nhân viên Bưu điện đã đi tới tận hộ gia đình để hướng dẫn bà con các cách đơn giản nhất để đưa hàng lên sàn Postmart.vn.
Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để đưa cam và các nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử, Bưu điện còn miễn phí toàn bộ các chi phí đăng ký, quản lý gian hàng trên sàn Postmart.vn cho người dân.
Đồng thời cũng sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá cước, đóng gói hàng hóa, quảng bá thương hiệu… nhằm thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử.
Theo Khánh Nguyên (Báo Dân Việt)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin