Cho vay lãi suất 0%/năm để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất- kinh doanh

Cập nhật, 15:29, Thứ Năm, 15/07/2021 (GMT+7)

Đây là mức lãi suất cho vay ưu đãi do Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất- kinh doanh theo Nghị quyết số 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Người sử dụng lao động được vay vốn một hoặc nhiều lần, tối đa 3 tháng/NLĐ. Thời hạn cho vay dưới 12 tháng, kể từ ngày giải ngân món vay đầu tiên. Việc giải ngân được thực hiện đến hết ngày 5/4/2022 hoặc khi giải ngân hết 7.500 tỷ đồng được Ngân hàng nhà nước cho vay tái cấp vốn.

Khách vay vốn trả lương ngừng việc, phải có NLĐ làm việc theo hợp đồng đang tham gia BHXH bắt buộc đến tháng liền kề trước thời điểm NLĐ ngừng việc, phải ngừng việc 15 ngày liên tục trở lên.

Khách hàng vay vốn trả lương cho NLĐ khi phục hồi sản xuất, kinh doanh phải có NLĐ làm việc theo hợp đồng đang tham gia BHXH bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn; có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh. Tất cả các trường hợp trên đều phải không có nợ xấu…

XUÂN TƯƠI